ĐT Việt Nam trước ngày rời Trung Quốc, đối đầu Son Heung-min

- Thứ Bảy, 14/10/2023, 17:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

ĐT Việt Nam có những khoảng thời gian cuối cùng tại Trung Quốc trước khi di chuyển sang Hàn Quốc chuẩn bị cho trận đấu gặp Son Heung-min.

ĐT Việt Nam ăn tập và thi đấu tại Trung Quốc suốt mấy ngày qua. HLV Troussier và các học trò trải qua 2 trận giao hữu gặp Trung Quốc lẫn Uzbekistan. Những chiến binh sao vàng nhận 2 thất bại nhưng khoảng thời gian cọ xát với các đối thủ châu Á sẽ giúp ích cho ĐT Việt Nam trong tương lai.

Kết thúc cuộc đối đầu Uzbekistan là thời điểm Việt Nam chuẩn bị chia tay Trung Quốc. Hôm nay, Việt Nam có buổi tập cuối cùng tại Trung Quốc, trước khi di chuyển sang Hàn Quốc vào ngày mai 15/10 để chuẩn bị cho trận giao hữu với đối thủ xứ kim chi. Buổi tập ngày hôm nay chủ yếu giúp các cầu thủ thả lỏng, thư giãn trong phòng gym khách sạn. Điều đáng chú ý nằm ở sự vắng mặt của Quang Hải.

Ngôi sao sinh năm 1997 dính chấn thương trước Uzbekistan. Được biết, cựu cầu thủ Pau FC sẽ phải ngồi ngoài 1 tháng, tức anh không thể ra sân gặp Hàn Quốc. Quang Hải cũng nhiều khả năng bỏ lỡ 2 trận đấu của vòng loại thứ hai World Cup 2026 gặp Philippines (16/11) và Iraq (21/11). Ngoài ra, anh chắc chắn không thể có mặt ở những vòng mở màn V.League 2023/24 cùng CLB CAHN.

ĐT Việt Nam sẽ rời Trung Quốc đến Hàn Quốc. Ảnh: VFF.
ĐT Việt Nam sẽ rời Trung Quốc đến Hàn Quốc. Ảnh: VFF.

Thiếu Quang Hải, bầu không khí tập luyện của Việt Nam vẫn rôm rả. Đặng Văn Lâm, Tuấn Anh, .... đều vui vẻ trò chuyện, trong khi ban huấn luyện cũng liên tục đưa ra những lời trao đổi. Chiều nay đội được tự do hoạt động và chuẩn bị hành trang để sáng mai di chuyển sang Hàn Quốc. Tại xứ kim chi, đội sẽ có 2 buổi tập trước khi bước vào trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 10 với đội tuyển Hàn Quốc, diễn ra vào ngày 17/10 trên SVĐ Suwon World Cup. Trận đấu này cũng là đợt cọ xát cuối cùng của ĐT Việt Nam cho Vòng loại World Cup 2026 sẽ khởi tranh vào tháng 11.

Chưa rõ khả năng thi đấu của Son bởi anh được chia sẻ dính chấn thương. Song, dù Son vắng mặt thì việc gặp trực tiếp tiền đạo Premier League là cơ hội quý giá dành cho Việt Nam. Hàn Quốc còn sở hữu nhiều cầu thủ hàng đầu khác như Lee Kang-in của PSG hay Kim Min-jae thuộc biên chế Bayern Munich. Ở trận giao hữu mới đây gặp Tunisia, đại diện châu Á đè bẹp đối thủ với tỷ số 4-0. Lee Kang-in đóng góp cú đúp, trong đó có một tình huống đá phạt hàng rào đẳng cấp.

Video highlights Hàn Quốc 4-0 Tunisia, giao hữu quốc tế:

Xem thêm:

Son Heung-min

ĐT Việt Nam

Giao hữu Quốc tế