ĐT Việt Nam nhận tin buồn về ngôi sao Việt kiều

- Chủ Nhật, 12/11/2023, 05:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của thủ thành Filip Nguyễn tại VCK Asian Cup 2023.

Kể từ khi trở lại Việt Nam và gia nhập CAHN, Filip Nguyễn đã chứng minh bản thân là một trong những thủ thành hàng đầu V-League. Người gác đền quốc tịch CH Séc góp công không nhỏ giúp đại diện Thủ đô vô địch mùa trước và hiện đang đứng nhì V-League 2023/24.

Chính vì vậy, HLV Philippe Troussier rất muốn có được sự phục vụ của Filip Nguyễn trong màu áo ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, thủ thành Việt kiều này vẫn chưa thể hoàn tất thủ tục nhập tịch. Theo thông tin từ Thể thao Văn hóa, hồ sơ của Filip Nguyễn vẫn đang ở Sở Tư pháp TP Hà Nội.

Trong hồ sơ, người gác đền sinh năm 1992 đăng ký tên tiếng Việt là "Nguyễn Filip" song anh được yêu cầu đăng ký lại tên tiếng Việt hoàn toàn. Việc này sẽ mất thêm một khoảng thời gian nữa và khả năng cao người gác đền của CAHN sẽ chỉ có quốc tịch Việt Nam sau khi VCK Asian Cup 2023 khởi tranh vào tháng 1/2024 tại Qatar.

Filip Nguyễn vẫn chưa hoàn tất thủ tục nhập tịch (Ảnh: Công An Hà Nội FC).
Filip Nguyễn vẫn chưa hoàn tất thủ tục nhập tịch (Ảnh: Công An Hà Nội FC).

Filip Nguyễn đang nỗ lực học tiếng Việt

Filip Nguyễn đã nhiều lần thể hiện mong muốn có được quốc tịch Việt để cống hiến cho quê hương trong màu áo đội tuyển. Thủ thành của CAHN chia sẻ anh đang nỗ lực học tiếng Việt:

“Tôi và vợ có một giáo viên dạy tiếng Việt riêng. Chúng tôi có 2 buổi học mỗi tuần. Cả hai đang tiến bộ dần dần. Tuy có chút khó khăn về vấn đề phát âm nhưng tôi tin mình có thể sớm nói trôi chảy Tiếng Việt.

Tôi đã cố gắng để có quốc tịch Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Tôi có thể xác nhận rằng bản thân tôi, luật sư cùng bố tôi và nhân sự của CLB CAHN đang làm mọi thứ có thể.”

Filip Nguyễn khao khát được khoác áo ĐT Việt Nam (Ảnh: Công An Hà Nội FC).
Filip Nguyễn khao khát được khoác áo ĐT Việt Nam (Ảnh: Công An Hà Nội FC).

Về phía ĐT Việt Nam, đoàn quân của HLV Philippe Troussier đang tập luyện để hướng tới cuộc so tài với Philippines vào lúc 18h00 ngày 16/11 tới đây. Chiến lược gia người Pháp hiện đang có sự phục vụ của ba thủ môn gồm Đặng Văn Lâm, Nguyễn Đình Triệu và Nguyễn Văn Việt.

Đội Tuyển Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh từ chủ tịch VFF trước vòng loại world cup 2026

Xem thêm:

Nguyễn Filip

ĐT Việt Nam