Đông Nam Á bị ‘quét sạch’ ở bóng đá nam ASIAD

- Thứ Năm, 28/09/2023, 22:06
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau khi vòng 16 đội môn bóng đá nam khép lại, không còn bất cứ đại diện Đông Nam Á nào có thể bước tiếp.

Nền bóng đá có được nhiều thành công nhất ở Đông Nam Á những năm vừa qua ở cấp độ trẻ là Việt Nam là đội bị loại sớm nhất ở môn bóng đá nam ASIAD 19. Mang đến Trung Quốc đội hình trẻ, cùng việc rơi vào bảng đấu có 2 ông lớn châu Á, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải dừng bước ngay từ vòng đấu bảng.

Ngoại trừ Việt Nam, cả 3 đại diện còn lại của bóng đá Đông Nam Á là Thái Lan, Indonesia và Myanmar đều giành vé vào vòng loại trực tiếp, dù màn thể hiện ở vòng bảng là không mấy ấn tượng.

Ở vòng 16 đội diễn ra 2 ngày 27 và 28/9, toàn bộ 3 đội Olympic còn lại của Đông Nam Á đều lần lượt bị loại. Olympic Thái Lan thua trận 0-2 trước Olympic Iran. Trận đấu này đội bóng xứ chùa vàng cho thấy họ đã có sự tiến bộ tuy nhiên đối thủ quá mạnh không cho Thái Lan cơ hội làm nên bất ngờ.

Olympic Indonesia không thể tạo nên bất ngờ (Ảnh: VNExpress)
Olympic Indonesia không thể tạo nên bất ngờ (Ảnh: VNExpress)

Tương tự, Olympic Indonesia cũng chơi tốt hơn chính họ ở vòng bảng trước đối thủ mạnh Olympic Uzbekistan. Đội bóng xứ vạn đảo chơi chặt chẽ, tuy nhiên cuối cùng vẫn phải chịu thua 0-2 giống Thái Lan và dừng cuộc chơi.

Trong khi đó, Olympic Myanmar hoàn toàn không có cơ hội khi đối thủ là Olympic Nhật Bản. Đội bóng Đông Á ghi 7 bàn để thể hiện sức mạnh tuyệt đối của mình, qua đó lọt vào tứ kết. Như vậy cả 3 đội bóng còn lại của Đông Nam Á đều đã bị loại.

Thành tích của bóng đá Đông Nam Á tại ASIAD 19 cho thấy khoảng cách về trình độ giữa khu vực này và những nền bóng đá phát triển vẫn còn khá xa. 8 đội bóng giành vé vào tứ kết toàn bộ đều đến từ các quốc gia Tây Á, Trung Á và Đông Á, bao gồm: Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Hong Kong, Triều Tiên, Iran, Ả Rập Xê Út và Uzbekistan.

VIDEO: ĐT Olympic Myanmar - ĐT Olympic Nhật Bản | Tứ kết bóng đá nam Asiad 19

Xem thêm:

U23 Việt Nam

U23 Thái Lan

U23 Indonesia

ASIAD