Djokovic vô địch Grand Slam thứ 24 trong sự nghiệp

- Thứ Hai, 11/09/2023, 06:58
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Novak Djokovic đòi lại món nợ đã vay trước Medvedev vào năm 2021, qua đó đoạt danh hiệu Grand Slam thứ 24 trong sự nghiệp.

Sau khi thất bại trước chính Medvedev ở chung kết US Open 2021, Djokovic tỏ ra quyết tâm trong việc đòi lại món nợ trước đối thủ. Nole thắng trong game đầu tiên anh cầm giao bóng, sau đó thắng trắng luôn trong game đầu tiên của đối thủ.

Sớm nắm trong tay điểm break đầu tiên, tay vợt người Serbia không để cho đối thủ có cơ hội lội ngược dòng. Mỗi tay vợt đều chiến thắng game mình cầm giao bóng để set 1 khép lại với chiến thắng 6-3 cho Nole.

Bước sang set 2, thế trận tiếp tục cân bằng. Medvedev có game thắng trước, sau đó Nole liên tiếp thắng trắng trước đối thủ khi được cầm giao. Không tay vợt nào để cho đối thủ có được lợi thế ở set này, và sau 12 game đã xuất hiện tỷ số 6-6.

Djokovic vượt qua thời điểm khó khăn để thắng set 2
Djokovic vượt qua thời điểm khó khăn để thắng set 2

Medvedev rất quyết tâm để có thể lội ngược dòng khi thể lực của Nole có dấu hiệu đi xuống trong loạt tie-break. Tay vợt người Nga luôn có lợi thế dẫn điểm trong loạt đấu này, nhưng rồi ở thời điểm quan trọng nhất, Nole lại có chuỗi ăn điểm để thắng 7-5, qua đó thắng set 2 một cách đầy vất vả với tỷ số 7-6.

Sang set 3, Nole tiếp tục có break trước khi thắng game cầm giao bóng thứ 2 của đối thủ để nâng tỷ số lên 3-1. Lúc này, Medvedev thể hiện được bản lĩnh khi đòi lại một break ngay lập tức để rút ngắn 2-3, nhưng cũng ngay ở game sau, Nole lại bẻ game của đối thủ.

Kể từ đó, hạt giống số 2 không cho đối thủ có cơ hội làm nên bất ngờ. Anh chắt chịu mọi cơ hội để thắng 6-3 ở set cuối cùng, cũng ấn định luôn chiến thắng 3-0 ở trận chung kết. Đây là màn trả nợ ngọt ngào của Djokovic sau trận thua 0-3 trước chính Medvedev ở chung kết cách đây 2 năm. Thắng lợi này đánh dấu danh hiệu Grand Slam thứ 24 trong sự nghiệp vĩ đại của Novak Djokovic.

VIDEO: Championship Point | Novak Djokovic Wins Record 24th Grand Slam Title | 2023 US Open

Xem thêm:

Novak Djokovic

Daniil Medvedev

US Open