Điều chỉnh táo bạo từ Klopp giúp Liverpool ngắt chuỗi thắng của Man City

- Chủ Nhật, 26/11/2023, 13:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Jurgen Klopp đã có tinh chỉnh nhỏ sau giờ nghỉ để giúp Liverpool giảm bớt áp lực và tạo ra bất ngờ hơn khi tấn công Man City.

Khó có thể nói Liverpool đã chơi xuất sắc trước Man City. Nhưng việc họ giành được 1 điểm và cắt chuỗi 23 chiến thắng liên tiếp tại Etihad ở Premier League của đối thủ là thành quả của sự tính toán có cơ sở từ Jurgen Klopp. Trong hiệp một, đội chủ nhà cầm bóng áp đảo 62% với việc Akanji được đẩy lên chơi như tiền vệ trung tâm lệch trái.

Nhờ vậy mà Man City triển khai bóng khá mượt mà ở mạn trái theo hướng lên bóng của họ và Jeremy Doku có nhiều đất diễn. Bàn thắng mở tỷ số của Haaland diễn ra ở khu vực này, sau khi Ake tận dụng sai lầm của Alisson để xuyên phá vị trí của Szoboszlai và Trent rồi kiến tạo cho số 9 ghi bàn. 

Sang hiệp hai, đội chủ nhà vẫn cầm bóng nhiều hơn nhưng tỷ lệ đó giảm xuống còn 58%. Một phần là do Silva không được thoải mái như trước giờ nghỉ nữa. Trent Alexander-Arnold được yêu cầu tiếp tục bó vào trong nhưng dâng cao hơn với vai trò của một hậu vệ biên ngược, để áp sát số 20 của Man City. 

Klopp thành công khi yêu cầu Trent bó trong và dâng cao hơn

Trent có mặt và dứt điểm ở đúng vị trí mà Klopp đã tính sẵn.
Trent có mặt và dứt điểm ở đúng vị trí mà Klopp đã tính sẵn.

Đồng thời, cầu thủ người Anh cũng dâng lên tấn công và xâm nhập khu vực trung lộ của đối phương thay vì bám biên như các hậu vệ cánh truyền thống. Chính sự điều chỉnh đó của Klopp đã đặt số 66 vào vị trí ghi bàn gỡ hòa.

Trent đã chậm rãi dâng lên trong âm thầm và Alvarez cũng như Silva chỉ có thể phát hiện được mối hiểm họa khi hậu vệ của Liverpool có mặt trong vòng cấm. Như thế là quá muộn để họ ngăn Trent ra chân sau đường chuyền hợp lý của Salah, và pha chạy chỗ kéo dãn khoảng trống đối phương mà Gakpo thực hiện.

Cú sút một chạm vào góc xa của Trent là vô cùng ý nghĩa. Nó giúp Liverpool tránh được thất bại ở 10 trong số 11 trận gần nhất tại Premier League mà họ bị dẫn trước (thắng 4, hòa 6). The Kop đã giành được 12 điểm sau khi bị dẫn bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này, nhiều nhất so với bất kỳ đội nào. Quan trọng hơn, 1 điểm tại Etihad sẽ có ý nghĩa lớn trong cuộc đua vô địch và giúp thầy trò Jurgen Klopp tự tin trong công cuộc tái thiết.

MAN CITY - LIVERPOOL: CHỈ CẦN MỘT KHOẢNH KHẮC, PEP GUARDIOLA NGÁN NGẨM 1 ĐIỂM | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Man City

Jurgen Klopp

Trent Alexander-Arnold