Điểm nóng trước vòng 11 V-League: Thiên Trường, Hàng Đẫy và 'chung kết ngược'

- Thứ Hai, 26/02/2024, 17:04
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Vòng 11 V-League 2023/24 chứng kiến các cặp đấu hấp dẫn, đặc biệt là với những đội đang đua tranh ngôi đầu. 

1. CAHN vs Thanh Hóa: Cuộc chiến khó lường

Nhà đương kim vô địch đang kém ngôi nhì bảng của Thanh Hóa đúng bằng khoảng cách 1 trận thắng. CAHN cho thấy đà hồi sinh mạnh mẽ khi có chuỗi 4 thắng lợi trong các trận gần nhất. Nhưng đoàn quân của HLV Popov cũng không phải dạng vừa khi toàn thắng 3 trận gần đây ở V-League.

Điều đó khiến cho cặp đấu giữa những đội đua tranh vô địch mùa trước và hiện đang cạnh tranh top đầu trở nên rất khó lường. Sân nhà giúp Quang Hải cùng các đồng đội được đánh giá cao hơn. Đây sẽ là trận đấu trí thú vị giữa Kiatisuk và Popov, với những cá tính hoàn toàn trái ngược. Một cuộc thư hùng mãn nhãn với không ít bàn thắng là điều đáng kỳ vọng trong cặp đấu này. 

2. HAGL vs Khánh Hòa: Chung kết ngược

Trong khi Kiatisuk đang giúp CAHN tiếp đà hồi sinh thì đội bóng cũ của ông vẫn đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng. HAGL vừa có được 1 điểm trước Quảng Nam giúp họ thu hẹp khoảng cách với đội xếp thứ 13 là Khánh Hòa xuống còn 1 điểm.

Đây là trận đấu rất có ý nghĩa với cả hai đội (Ảnh: VietNamNet)

Đội chủ sân Pleiku sẽ có cơ hội vượt mặt tân binh này khi tiếp đón đối thủ ở vòng 11. Thực tế phong độ của 2 đội là như nhau với 3 bại, 1 hòa, 1 thắng trong 5 trận gần đây. Một trận hòa sẽ khiến đôi bên ghìm chân nhau ở đáy bảng xếp hạng. Nhưng sau những màn thể hiện nghèo nàn với chỉ 6 bàn của mỗi đội kể từ đầu mùa, rất có thể kịch bản hòa khan hiếm bàn thắng sẽ xuất hiện. 

3. Nam Định vs Hà Nội: Cựu vương đọ tài đội đầu bảng

Những năm trước, Nam Định thường xuyên vật lộn để trụ hạng, trong khi Hà Nội FC được xem là ứng viên vô địch. Thời thế thay đổi, giờ đây, đội bóng thành Nam đang cố gắng trụ lại ở vị trí dẫn đầu với áp lực bám đuổi từ Thanh Hóa, Bình Dương, Bình Định cũng như CAHN. 

Trong khi Hà Nội FC dù đang ở vị trí thứ sáu trước vòng này, nhưng kém đội hạng năm là CAHN đến 5 điểm và chỉ cách nhóm nguy hiểm 6 điểm. Đội bóng thủ đô sẽ phải rất cố gắng để khôi phục vị thế. Dù vậy, Nam Định lại được chơi trên sân nhà, nên có cơ hội để tìm lại niềm vui chiến thắng sau thất bại trước Bình Định. Trong khi các vị khách tuy vừa có thắng lợi trước CLB TPHCM nhưng vẫn cần thêm những màn trình diễn tốt trước các đối thủ mạnh hơn để kiểm chứng. Về cơ bản, Thầy trò Vũ Hồng Việt ở thế cửa trên trong trận này. 

Tổng hợp bàn thắng vòng 10 - Night Wolf V.League 1 - 2023/24

Xem thêm:

V-League 1

CLB Thanh Hóa

CLB HAGL

CLB Hà Nội

CLB Nam Định

CLB Khánh Hòa

CLB CAHN