Điểm nhấn Champions League rạng sáng nay: Ngược dòng đi tiếp

- Thứ Tư, 17/04/2024, 09:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

2 tấm vé đầu tiên vào chơi ở bán kết Champions League mùa bóng 2023/24 đã được xác định sau các trận đấu rạng sáng nay.

Ở lượt đi của vòng tứ kết, PSG trên sân nhà đã để thua 2-3 trước Barcelona. Trong khi đó, Borussia Dortmund hành quân đến sân của Atletico Madrid và ra về với thất bại 1-2. Đến lượt về, 2 đội bóng này đã lội ngược dòng thành công để gặp nhau ở vòng bán kết.

Gã nhà giàu nước Pháp đã giành chiến thắng 4-1 trước Blaugrana để đi tiếp với tổng tỷ số 6-4 sau 2 lượt trận. Với Dortmund, đội chủ sân Signal Iduna Park đã vượt qua Atletico 4-2, vào bán kết với tổng thắng lợi 5-4. 

PSG vào bán kết Champions League
PSG vào bán kết Champions League

Remontada 2.0

Năm 2017, PSG đã đánh bại Barcelona 4-0 ở trận lượt đi vòng 16 đội. Tuy nhiên, trong trận lượt về, họ đã để thua 1-6 và bị loại. Người đã dẫn dắt Blaugrana ở màn ngược dòng kinh điển khi đó chính là Luis Enrique - thuyền trưởng hiện tại của gã nhà giàu nước Pháp.

7 năm sau, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã dẫn dắt PSG phục thù trước chính đội bóng cũ. Sau khi Raphinha mở tỷ số cho Barcelona ở trận lượt về, các bàn thắng của Ousmane Dembele và Vitinha cùng cú đúp từ Kylian Mbappe đã mang về niềm vui cho đội bóng nước Pháp.

Lời chia tay không danh hiệu của Xavi

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã thông báo sẽ chia tay Barcelona vào cuối mùa giải. Và với thất bại này, những ngày tháng cuối cùng của ông tại Blaugrana trước khi rời đi nhiều khả năng sẽ không mang lại bất kỳ danh hiệu nào. 

Tại La Liga, gã khổng lồ xứ Catalan hiện kém đội đầu bảng Real Madrid 8 điểm khi còn lại 7 trận đấu. Champions League là tất cả những gì còn lại với Barcelona nhưng giờ cũng đã kết thúc.

Dortmund trở lại

Tương tự PSG, Dortmund cũng đã tạo nên một màn lội ngược dòng để điền tên mình vào vòng đấu tiếp theo. Ở trận lượt về, đội bóng vùng Ruhr đã dẫn trước 2-0 nhờ các pha lập công của Julian Brandt và Ian Maatsen. Sau khi Atletico gỡ hòa 2-2, các bàn thắng của Niclas Fullkrug (phút 71) và Marcel Sabitzer (74) đã mang về thắng lợi cho đội chủ sân Signal Iduna Park.

Đây là lần đầu tiên mà Dortmund góp mặt ở bán kết Champions League kể từ mùa giải 2012/13. Khi đó, đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Jurgen Klopp đã đánh bại Real Madrid với tổng tỷ số 4-3 để vào chung kết, nơi họ để thua 1-2 trước Bayern Munich. Hãy chờ xem đội bóng vùng Ruhr sẽ thể hiện như thế nào trước PSG ở bán kết mùa bóng năm nay. 

VIDEO HIGHLIGHTS: BARCELONA - PSG | BƯỚC NGOẶT THẺ ĐỎ, NGƯỢC DÒNG ĐIÊN RỒ, MBAPPE CHỐT HẠ VÉ BÁN KẾT

Xem thêm:

Dortmund

Champions League

Barcelona

PSG