Đề cử Quả bóng vàng 2023: Cuộc đua song mã

- Thứ Năm, 07/09/2023, 10:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Danh sách rút gọn các đề cử cho giải thưởng Quả bóng vàng 2023 đã được công bố vào tối qua.

Sau khi không có tên vào năm ngoái, Lionel Messi đã trở lại danh sách. Siêu sao mới chuyển đến Inter Miami được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho Ballon d'Or 2023 với chiến tích vô địch World Cup 2022 cùng tuyển Argentina. Giải đấu trên đất Qatar chứng kiến El Pulga tỏa sáng rực rỡ. Anh sở hữu 7 bàn và được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất. Nếu được xướng tên, M10 sẽ có lần thứ 8 giành Quả bóng vàng. 

Đối trọng chính của Messi sẽ là Erling Haaland. Trong mùa giải đầu tiên khoác áo Man City, chân sút người Na Uy đã thể hiện phong độ vô cùng bùng nổ với 52 bàn thắng trên mọi đấu trường, góp công giúp The Citizens giành cú ăn 3. Ngoài Haaland, 6 cái tên khác trong chiến tích ăn 3 của nửa xanh thành Manchester cũng góp mặt trong danh sách 30 ứng viên rút gọn là Julian Alvarez, Kevin de Bruyne, Ruben Dias, Ilkay Gundogan (đã chuyển sang Barcelona), Rodri và Bernardo Silva. Trong khi đó, bom tấn của The Citizens ở phiên chợ hè là Josko Gvardiol cũng có tên.

30 đề cử Quả bóng vàng 2023 nam và nữ
30 đề cử Quả bóng vàng 2023 nam và nữ

Cristiano Ronaldo không có mặt trong danh sách. Đây là lần đầu tiên siêu sao người Bồ Đào Nha vắng mặt ở danh sách rút gọn kể từ năm 2003. Trong khi đó, đương kim Quả bóng vàng Karim Benzema có tên trong danh sách. Được biết, người chiến thắng giải thưởng sẽ được công bố vào cuối tháng 10 tới đây.

Các giải thưởng khác

Jude Bellingham, Jamal Musiala, Rasmus Hojlund, Gavi, Pedri, Alejandro Balde, Eduardo Camavinga, Xavi Simons, Antonio Silva và Elye Wahi sẽ đối đầu nhau ở giải Kopa (cầu thủ U21 xuất sắc nhất). Trong khi đó, giải Yachine dành cho thủ môn xuất sắc nhất là cuộc cạnh tranh giữa Ederson, Thibaut Courtois, Andre Onana, Aaron Ramsdale, Emiliano Martinez, Marc-Andre ter Stegen, Brice Samba, Dominik Livakovic, Yassine Bono và Mike Maignan.

VIDEO ĐỀ CỬ GIẢI THƯỞNG QUẢ BÓNG VÀNG 2023: MESSI CÓ LẦN THỨ 8, HAY VINH QUANG GỌI TÊN HAALAND?

Xem thêm:

Lionel Messi

Erling Haaland