Đây! 2 cầu thủ mà Arsenal đang rất nhớ khi gặp khó

- Thứ Bảy, 29/10/2022, 18:25
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Sự sa sút của Pháo thủ đến từ việc đội hình chính kiệt quệ trong khi dàn dự bị không đủ tầm để san sẻ.

Arsenal đang bộc lộ dấu hiệu sa sút tại 4 trận gần nhất. Họ đuối sức trong hiệp hai ở những cuộc thư hùng với Leeds United và Southampton tại các vòng đấu gần đây của Ngoại hạng Anh. Trên đấu trường châu lục, Pháo thủ thắng tối thiểu PSV ở lượt đi và thất bại 0-2 khi tái đấu đối thủ này.

Thể lực của The Gunners đang sa sút thấy rõ, những pha xử lý đẳng cấp của William Saliba, Thomas Partey hay Gabriel Jesus giờ đây dần thiếu đi sự chính xác. Với mật độ tiếp tục là 3 ngày/trận cho đến khi World Cup 2022 khởi tranh, đà tụt dốc của Pháo thủ hoàn toàn có thể tiếp diễn.

Zinchenko chưa thể tái xuất khi liên tục bị đau ở cơ
Zinchenko chưa thể tái xuất khi liên tục bị đau ở cơ

Các phương án dự bị như Fabio Vieira, Kieran Tierney, Sambi Lonkonga hay Rob Holding không chứng minh được tầm ảnh hưởng để san sẻ với những vị trí chính thức. Bài Jesus dạt trái để phối hợp với Martinelli, Xhaka và hậu vệ cánh đang dần bị bắt. Giờ đây có lẽ người hâm mộ đang nhớ đến những cầu thủ chất lượng đang bị chấn thương.

Cả Tierney lẫn Tomiyasu đều không thể hiện được kỹ thuật và khả năng hỗ trợ tấn công tốt như Zinchenko. Do đó, tứ giác ở cánh trái của Pháo thủ bị khuyết đi một mũi nhọn lợi hại. Arsenal lúc này không còn một inverted-fullback biến ảo như ở giai đoạn đầu mùa. 

Cầu thủ người Ukraine liên tục dính chấn thương cơ và phải bỏ lỡ 12 trận của Pháo thủ kể từ khi gia nhập CLB này. Dù khả năng Zinchenko sẽ sớm trở lại nhưng vẫn không rõ thời gian cụ thể. Trong khi đó, Arsenal còn một quân bài chiến lược quan trọng nhưng chưa để lại dấu ấn nào ở mùa giải năm này là Emile Smith Rowe.

Smith Rowe phải phẫu thuật sau trận gặp MU (Ảnh: Getty Images)
Smith Rowe phải phẫu thuật sau trận gặp MU (Ảnh: Getty Images)

Ngôi sao người Anh được đánh giá rất cao về sự đa năng khi có thể chơi được ở cả hai cánh lẫn vị trí tiền vệ công. Những pha dẫn bóng tốc độ từ biên bó vào trong và sút uy lực của Smith Rowe giúp anh trở thành một nhân tố tạo đột biến cao.

Đáng tiếc số 10 của Arsenal phải phẫu thuật háng sau trận gặp MU và trang chủ CLB thông báo dự kiến phải đến tháng 12, cầu thủ này mới hy vọng có thể tập luyện đầy đủ cùng toàn đội. Như vậy, khả năng cao Smith Rowe chỉ tái xuất sau World Cup 2022. Anh cùng với Zinchenko có lẽ là những trường hợp mà các Gooners chờ đợi sự tái xuất hơn cả để ngăn đà tụt dốc.

Xem thêm:

Arsenal

Emile Smith Rowe

Oleksandr Zinchenko