Danh sách các đội tuyển tham gia Euro 2024 trên đất Đức

- Thứ Sáu, 29/03/2024, 19:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng SABAVN điểm qua danh sách các đội tuyển tham gia Euro 2024 khi giải đấu trên đất Đức sẽ bước vào tranh tài vào tháng 6 tới. 

Danh sách các đội tuyển tham gia Euro 2024

Tính đến hiện tại, đã xác định được tất cả 23 đội tuyển tham gia Euro 2024 cùng với chủ nhà Đức. Trong đó, có 20 đội bóng đã giành quyền đến ngày hội sắp tới sau khi vượt qua các bảng đấu ở vòng loại. Những đội tuyển này bao gồm:

Đội tuyểnThành tích vòng loại
Tây Ban NhaNhất bảng A
ScotlandNhì bảng A
PhápNhất bảng B
Hà LanNhì bảng B
AnhNhất bảng C
ItaliaNhì bảng C
Thổ Nhĩ KỳNhất bảng D
CroatiaNhì bảng D
AlbaniaNhất bảng E
Cộng hòa SécNhì bảng E
Bỉ Nhất bảng F
ÁoNhì bảng F
HungaryNhất bảng G
SerbiaNhì bảng G
Đan MạchNhất bảng H
SloveniaNhì bảng H
RomaniaNhất bảng I
Thụy SĩNhì bảng I
Bồ Đào NhaNhất bảng J
Slovakia Nhì bảng J
Đã xác định được tất cả các đội tuyển tham gia Euro 2024
Đã xác định được tất cả các đội tuyển tham gia Euro 2024

Trong khi đó, 3 tấm vé còn lại đã được xác định thông qua loạt trận Play-off diễn ra từ ngày 22/03 đến ngày 27/03. Ở nhánh A, Xứ Wales đã đánh bại Phần Lan 4-1 còn Ba Lan hạ Estonia với tỷ số 5-1 để gặp nhau ở chung kết. 

Tại đây, 2 đội đã hòa nhau 0-0 sau 120 phút thi đấu và phải giải quyết thắng thua trên loạt sút luân lưu. Ba Lan sau cùng đã giành chiến thắng 5-4 để giành quyền đến Euro 2024. Họ sẽ nằm ở bảng D cùng với Hà Lan, Áo và Pháp.

Ở nhánh B Play-off, Ukraine là đội đã đi tiếp sau khi vượt qua Iceland 2-1 ở trận đấu quyết định. Albert Gudmundsson giúp Iceland mở tỷ số nhưng Ukraine đã lội ngược dòng thành công nhờ các bàn thắng của Viktor Tsyhankov và Mykhailo Mudryk. 

Trước đó, Ukraine đã đánh bại Bosnia 2-1 còn Iceland vượt qua Israel 4-0 ở các trận bán kết của nhánh. Tại Euro 2024, Ukraine nằm ở bảng E bên cạnh Bỉ, Slovakia và Romania. 

Ở nhánh C, Georgia và Hy Lạp đã gặp nhau ở chung kết sau khi đánh bại Luxembourg 2-0 và Kazakhstan 5-0 ở các trận bán kết. Giống với trận đấu giữa Ba Lan và Xứ Wales, 2 đội đã hòa nhau 0-0 sau 120 phút và tiến đến loạt sút phạt đền. 

Tại đây, Georgia đã giành chiến thắng 4-2 để giành quyền đến Đức. Họ sẽ nằm ở bảng F cùng với Thổ Nhĩ Kỳ, Bồ Đào Nha và Cộng hòa Séc.

Ba Lan giành quyền tham dự Euro 2024
Ba Lan giành quyền tham dự Euro 2024

Những ứng viên sáng giá cho chức vô địch Euro 2024

Euro 2024 chỉ còn khoảng 3 tháng nữa là sẽ khởi tranh. Tâm điểm chắc chắn sẽ được đổ dồn vào những đội bóng tên tuổi với những ngôi sao đẳng cấp. Vậy đâu là những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch tại ngày hội sắp tới?

Đội tuyển Pháp

Những năm qua, ĐT Pháp luôn là ứng viên hàng đầu ở mọi giải đấu mình tham dự và Euro 2024 cũng không phải ngoại lệ. “Les Bleus” (biệt danh của ĐT Pháp) đã bất bại ở vòng loại. Họ giành ngôi nhất bảng B với thành tích 7 thắng và 1 hòa. 

Trong đó, Pháp đã đánh bại Gibraltar với tỷ số 14-0 ở lượt trận thứ 9. Tại kỳ Euro gần nhất, “Les Bleus” đã có một giải đấu không thành công khi bị Thụy Sĩ loại ở vòng 16 đội. Chắc chắn, dàn sao hùng hậu của “Les Bleus” với đầu tàu là Kylian Mbappe sẽ không để điều đó xảy ra một lần nữa.

Mbappe là ngôi sao sáng nhất trong đội hình tuyển Pháp
Mbappe là ngôi sao sáng nhất trong đội hình tuyển Pháp

Đội tuyển Anh

ĐT Anh đang là đương kim á quân của giải đấu. Tại Euro 2020, “Tam sư” (biệt danh của ĐT Anh) đã gục ngã trước Italia sau loạt sút luân lưu trong trận chung kết diễn ra tại Wembley. Ở Euro sắp tới, họ chắc chắn sẽ muốn làm được nhiều hơn.

Thầy trò HLV Gareth Southgate đã cho thấy sức mạnh ở vòng loại khi về nhất bảng C với thành tích bất bại. Tuyển Anh giành được 2 chiến thắng và 6 trận hòa, hơn đội về thứ 2 là Italia 6 điểm.

Trong tay HLV Southgate đang là dàn sao trải đều ở cả 3 tuyến với những Harry Kane, Bukayo Saka hay Jude Bellingham. Vì vậy, không có gì bất ngờ khi tuyển Anh là ứng viên hàng đầu cho Euro 2024.

Đội tuyển Anh được đánh giá rất cao
Đội tuyển Anh được đánh giá rất cao

Đội tuyển Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha chính là đội tuyển duy nhất toàn thắng ở vòng loại. 30 điểm tuyệt đối từ bảng J đã cho thấy những dấu hiệu tích cực của “Selecao châu Âu” (biệt danh của ĐT Bồ Đào Nha) dưới thời HLV Roberto Martinez.

Cũng giống như Anh và Pháp, Bồ Đào Nha đang có trong tay một dàn nhân sự đầy chất lượng. Cái tên đáng chú ý nhất không ai khác ngoài Cristiano Ronaldo, một trong những cầu thủ vĩ đại nhất làng túc cầu.

CR7 đã ghi 10 bàn ở vòng loại, góp công lớn giúp đội nhà giành quyền vào vòng chung kết. Dù đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp, kinh nghiệm của Ronaldo chắc chắn vẫn sẽ giúp ích rất nhiều cho Bồ Đào Nha.

Ronaldo sẽ tiếp tục là đầu tàu của Bồ Đào Nha tại Euro 2024
Ronaldo sẽ tiếp tục là đầu tàu của Bồ Đào Nha tại Euro 2024

Đội tuyển Tây Ban Nha

ĐT Tây Ban Nha đã bước qua thời kỳ hoàng kim. Dù vậy, họ chắc chắn là đối thủ mà bất kỳ đội tuyển nào cũng phải e ngại trong hành trình giành danh hiệu.

Ở bảng A vòng loại vừa qua, “La Roja” (biệt danh của ĐT Tây Ban Nha) chỉ để thua 1 trận. Còn lại, họ giành 7 chiến thắng, chiếm ngôi nhất bảng. Sau kỳ World Cup 2022 không thành công khi bị loại ở vòng 16 đội, Rodri và đồng đội chắc chắn sẽ quyết tâm thể hiện mình ở Euro 2024.

Tây Ban Nha là ứng viên vô địch của Euro 2024
Tây Ban Nha là ứng viên vô địch của Euro 2024

Đội tuyển Đức

Ở 3 giải đấu lớn gần nhất là World Cup 2018, Euro 2020 và World Cup 2022, Đức đều gây thất vọng khi bị loại sớm. Dù vậy, với tư cách chủ nhà, họ vẫn là ứng viên vô địch không thể bỏ qua. 

Vào tháng trước, Toni Kroos đã thông báo sẽ trở lại tuyển Đức để tham dự Euro 2024. Anh đã đá chính trong cả 2 trận giao hữu của “Cỗ xe tăng” (biệt danh của ĐT Đức) trong tháng 3, cùng đội bóng giành chiến thắng 2-0 trước Pháp và 2-1 trước Hà Lan. 

Đây rõ ràng là tín hiệu tích cực cho tuyển Đức trước thềm Euro trên sân nhà. Kroos và đồng đội chắc chắn sẽ nỗ lực hết sức để giữ chiếc cúp ở lại.

ĐT Đức thi đấu tại Euro 2024 với tư cách chủ nhà
ĐT Đức thi đấu tại Euro 2024 với tư cách chủ nhà

Giải Euro 2024 bắt đầu diễn ra vào ngày nào?

Theo kế hoạch, Euro 2024 sẽ bắt đầu diễn ra vào ngày 14/06 theo giờ địa phương (ngày 15/06 theo giờ Việt Nam). Chủ nhà Đức gặp Scotland là trận khai màn của giải. Cuộc đọ sức này được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 15/06 trên sân vận động Allianz Arena, sân nhà của CLB Bayern Munich.

Vòng bảng của giải sẽ diễn ra đến ngày 27/07 với tổng cộng 36 trận đấu. Các trận đấu thuộc vòng 16 đội sẽ diễn ra từ ngày 29/06 đến ngày 03/07. Trong khi đó, vòng tứ kết của giải sẽ thi đấu từ ngày 05/07 đến ngày 07/07.

Đức gặp Scotland là trận mở màn của Euro 2024
Đức gặp Scotland là trận mở màn của Euro 2024

2 trận bán kết của Euro 2024 sẽ được diễn ra vào khung 02h00 các ngày 10 và 11 tháng 7. Trong khi đó, trận chung kết của giải đấu sẽ được tổ chức trên sân Olympiastadion ở thành phố Berlin vào lúc 02h00 ngày 15/07.

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau đi qua danh sách các đội tuyển tham gia Euro 2024 cũng như những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch tại giải đấu sắp tới. Ngày hội trên đất Đức đang ngày một đến gần. Liệu đội bóng nào sẽ lên ngôi? Cái tên nào sẽ tạo nên bất ngờ? Hãy cùng SABAVN đón chờ và cập nhật những diễn biến đầy sôi động của Euro 2024 nhé! 

VIDEO XÁC ĐỊNH 24 ĐỘI THAM DỰ EURO 2024: CHỜ NGÀY KHỞI TRANH

Xem thêm:

Euro