Đại gia Qatar lo ngại nhà Glazer sẽ không bán lại Man United 

- Thứ Tư, 23/08/2023, 22:19
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tỷ phú Sheikh Jassim đang lo ngại về việc nhà Glazer sẽ không bán lại Man United, bất chấp việc ông đã đồng ý trả 5 tỷ bảng và thanh toán mọi khoản nợ của CLB này.

Sheikh Jassim muốn sở hữu 100% cổ phần của Man United

Sheikh Jassim đã có đến 5 lần đưa ra lời đề nghị mua lại Man United cho nhà Glazer. Trong đó, lời đề nghị gần nhất có giá lên đến 5 tỷ bảng Anh và Sheikh Jassim sẽ sở hữu 100% cổ phần của câu lạc bộ. Không những vậy, vị đại gia này cũng chấp nhận trả đủ tiền trong một lần thanh toán duy nhất. Đồng thời cam kết trả hết các khoản nợ của MU, cũng như đầu tư vào cơ sở hạ tầng, đội nam, nữ và học viện. 

Với lời đề nghị hấp dẫn này, một số tin đồn cho rằng nhà Glazer đã đồng ý bán lại Man United. Tuy nhiên, theo Sky Sports mới đây cho biết, cuộc đàm phán giữa nhà Glazer và Sheikh Jassim hiện đang bị đình trệ vì gia tộc người Mỹ không chắc chắn trong việc họ muốn bán lại CLB của mình. 

Sheikh Jassim, Glazer, Man United
Sheikh Jassim muốn mua lại toàn bộ Man United.

"Sheikh Jassim đang chờ câu trả lời từ nhà Glazers và anh ta chưa nhận được câu trả lời đó. Nhưng anh ta vẫn quan tâm đến việc mua lại CLB này. Không phải tất cả các thành viên trong gia đình nhà Glazer đều muốn bán Man United. Có nhiều thành viên khác trong gia tộc này không muốn bán lại MU, vì họ cho rằng giờ không phải là thời điểm thích hợp." - Nhà báo Kaveh Solhekol của Sky Sports nói.

Không chỉ có tỷ phú Qatar muốn mua lại MU

"Hôm nay có thông tin cho rằng tỷ phú Qatar sắp mua được Manchester United, họ sẽ rất vui nếu điều đó xảy ra. Nhưng tôi nghĩ, sẽ không có gì thay đổi vào lúc này. Sheikh Jassim sẵn sàng mua, nhưng tôi chắc chắn rằng họ cũng đang không tin điều đó sẽ xảy ra.

Tôi phải nói rõ rằng họ (nhà Glazer) chưa bao giờ ra mặt và nói họ muốn bán Manchester United. Trở lại vào tháng 11 năm ngoái, nhà Glazer cho biết họ muốn mang lại khoản đầu tư mới vào đội bóng, có nghĩa họ muốn bán cổ phần, chứ không phải là tất cả." - Kaveh Solhekol tiếp tục chia sẻ. 

Man United
Không phải tất cả các thành viên trong gia đình nhà Glazer đều muốn bán Man United.

Không chỉ có Sheikh Jassim muốn mua lại Man United, mà tỷ phú người Anh, Sir Jim Ratcliffe cũng đang chạy đua để sở hữu CLB này. Tuy nhiên, thay vì mua lại toàn bộ, Sir Jim Ratcliffe chỉ muốn mua 69% cổ phần của Quỷ Đỏ và sẽ tiếp quản theo từng giai đoạn. Điều này sẽ giúp cho nhà Glazer có thêm một sự lựa chọn hợp lý, nhất là trong bối cảnh mà các thành viên của gia đình này không thống nhất trong việc bán lại CLB. 

Video highlight trận đấu giữa Tottenham vs MU: Quỷ Đỏ gây thất vọng

Xem thêm:

Man United