Đại chiến Newcastle, HLV PSG nói Dembele là người xoay chuyển cục diện đỉnh nhất

- Thứ Ba, 28/11/2023, 11:33
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ousmane Dembele được Luis Enrique coi là 'người thay đổi cuộc chơi đỉnh nhất' trong bóng đá sau khi ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo PSG.

Sau màn trình diễn của Ousmane Dembele trước Monaco, HLV Luis Enrique của Paris Saint Germain đã hết lời khen ngợi cựu cầu thủ chạy cánh Barcelona: “Tôi biết Dembele từ khi còn ở Barcelona. Tôi muốn ký hợp đồng khi cậu ấy vẫn còn chơi cho Rennes nhưng Dembele không muốn chuyển đến Barca vì có rất nhiều sự cạnh tranh ở các vị trí. Tôi đã biết nhiều về cậu ấy rồi. 

Theo quan điểm của tôi, Dembele là một mẫu cầu thủ khác biệt với bất kỳ ai. Bây giờ tôi cũng biết về con người cậu ấy. Dembele không quan tâm nếu mình mắc sai lầm, cậu ấy không để tâm nếu mình bị chỉ trích. Đó là một cơ hội lớn để có thể huấn luyện cậu ấy.”

Giá trị của Dembele không chỉ là bàn thắng hay kiến tạo

Dembele hay nhất trận PSG vs Monaco
Dembele hay nhất trận PSG vs Monaco

Cựu thuyền trưởng Barca nhấn mạnh: “Tôi nghĩ Dembele là mẫu khác với cầu thủ ở Barcelona vì chúng tôi muốn cậu ấy chơi cả ở cánh và trong sân để có thể kiến ​​tạo. Từ lúc đến đây, mọi người đã bị ám ảnh bởi việc cậu ấy có ghi bàn hay không. 

Khi Dembele có bóng sẽ giúp giải phóng một hoặc hai cầu thủ khác lúc chúng tôi tấn công nhờ khả năng chiếm lĩnh khoảng trống của cậu ta. Tôi hoàn toàn không nghi ngờ gì rằng Dembele là người thay đổi cục diện trận đấu đỉnh nhất trong bóng đá thế giới.”

Đội bóng của Luis Enrique đã thắng liên tiếp 6 trận sân nhà. PSG ghi được 20 bàn thắng trong thời gian đó. Dembele chỉ mới ghi 1 bàn sau 16 trận kể từ khi đến thủ đô nước Pháp vào mùa hè. Nhưng anh đã giúp các đồng đội ghi 5 bàn ở Ligue 1 (4 kiến tạo và mang về 1 phạt đền).

Cầu thủ người Pháp khả năng cao sẽ đá chính vào rạng sáng ngày mai 29 tháng 11, khi PSG tiếp Newcastle United. Hai đội đều có nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng Champions League, do đó đây hứa hẹn là một cuộc chiến căng thẳng.

Highlights PSG vs Monaco | Minamino trừng phạt sai lầm Donnarumma, Mbappe tỏa sáng-Dembele siêu phẩm

Xem thêm:

PSG

Ousmane Dembele