Kết quả bóng đá PSG vs Newcastle: Mbappe tỏa sáng giúp PSG hòa hú vía

- Thứ Tư, 29/11/2023, 05:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng nhưng PSG phải rất vất vả mới có được kết quả hòa trước Newcastle nhờ bàn thắng của Kylian Mbappe ở cuối trận.

Diễn biến PSG vs Newcastle:

Với cục diện khó lường của bảng F “tử thần”, cả PSG và Newcastle đều bước vào cuộc so tài trên sân Parc des Princes cùng mục tiêu chiến thắng. Lợi thế sân nhà giúp đoàn quân của HLV Luis Enrique nhập cuộc chủ động và chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng ngay những phút đầu hiệp một.

Các pha xử lý của Kylian Mbappe, Achraf Hakimi và Ousmane Dembele tạo ra sức ép lớn lên khung thành của Newcastle nhưng sự chính xác trong các pha xử lý cuối cùng vẫn là điều mà họ còn thiếu. Ở phút thứ 9, Hakimi chuyền bóng thuận lợi cho Mbappe băng vào dứt điểm kỹ thuật. Đáng tiếc cho PSG là thủ thành Nick Pope vẫn có thể cản phá thành công.

Mbappe bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số.
Mbappe bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số.

Sau đó ít phút, Chích chòe tổ chức được một pha phản công nhưng Miguel Almiron lại dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành. Dù vậy, Newcastle không phải tiếc nuối quá lâu. Đến phút 24, đội khách đã có được bàn thắng. Cú dứt điểm của Miguel Almiron khiến thủ thành Gianluigi Donnarumma không thể bắt gọn bóng. Alexander Isak sau đó đã xuất hiện đúng lúc để tung ra cú đá bồi, mở tỷ số trận đấu.

Bất ngờ nhận bàn thua, PSG không còn lựa chọn nào khác ngoài việc nỗ lực đẩy cao đội hình để tấn công nhiều hơn nữa. Dù vậy, trước hàng phòng ngự chắc chắn của Newcastle, đội chủ nhà đã gặp rất nhiều khó khăn.

Newcastle là đội có bàn mở tỷ số.
Newcastle là đội có bàn mở tỷ số.

PSG thi đấu bế tắc

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi khi PSG tiếp tục chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng. Về phía Newcastle, đoàn quân của HLV Eddie Howe sẵn sàng chơi rắn để ngăn cản các pha lên bóng của đội chủ nhà.

Chứng kiến hàng công thi đấu thiếu hiệu quả, HLV Luis Enrique quyết định tung Bradley Barcola và Vitinha vào sân để thế chỗ Randal Kolo Muani cùng Manuel Ugarte ở phút 62. Chỉ ít phút sau, Barcola có cơ hội tuyệt vời để gỡ hòa. Đáng tiếc là cú dứt điểm của anh không vượt qua được thủ thành Nick Pope.

Mbappe bị hàng thủ Newcastle theo kèm rất chặt.
Mbappe bị hàng thủ Newcastle theo kèm rất chặt.

Quãng thời gian tiếp theo, PSG tạo ra sức ép lớn lên khung thành của Newcastle nhưng hàng thủ của đội khách đã thi đấu tập trung. Những nỗ lực của Bradley Barcola, Kylian Mbappe, Ousmane Dembele hay cầu thủ vào sân thay người Marco Asensio đều không làm khó được các cầu thủ Newcastle.

Mbappe tỏa sáng ở phút bù giờ

Đến phút bù giờ thứ 7, PSG được hưởng một quả phạt đền do Valentino Livramento để bóng chạm tay trong vòng cấm, Đứng trên chấm 11m, Kylian Mbappe dễ dàng hạ gục thủ thành Nick Pope để ghi bàn gỡ hòa.

Kylian Mbappe lên tiếng đúng lúc để cứu PSG khỏi thất bại.
Kylian Mbappe lên tiếng đúng lúc để cứu PSG khỏi thất bại.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 1-1. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Dortmund giành chiến thắng 3-1 trước AC Milan để chắc chắn có được vé đi tiếp. Như vậy, PSG hiện đứng nhì bảng với 7 điểm, kém đội dẫn đầu là Die Borussen 3 điểm. Về phía Newcastle, Chích chòe đang xếp thứ 3 với 5 điểm.

Kết quả PSG vs Newcastle: 1-1

Bàn thắng PSG vs Newcastle:

  • PSG: Kylian Mbappe (90+8’).
  • Newcastle: Alexander Isak (24’).

Link xem trực tiếp PSG vs Newcastle

Xem trực tiếp bóng đá PSG vs Newcastle tại đây!

Thành tích đối đầu PSG vs Newcastle

Thành tích đối đầu PSG vs Newcastle, trực tiếp bóng đá PSG vs Newcastle
Thành tích đối đầu PSG vs Newcastle.

Phong độ gần đây PSG vs Newcastle

PSG

trực tiếp bóng đá PSG vs Newcastle, phong độ thi đấu PSG gần đây

Newcastle

Phong độ thi đấu Newcastle gần đây, trực tiếp bóng đá PSG vs Newcastle

Thông tin lực lượng PSG vs Newcastle

  • PSG Kimpembe, Marquinhos, Mendes, Rico, Zaire-Emery chấn thương.
  • Newcastle: Anderson, Barnes, Botman, Burn, Manquillo, Targett, Tonali, Wilson không thể ra sân.

Đội hình ra sân PSG vs Newcastle

  • PSG: Gianluigi Donnarumma, Achraf Hakimi, Milan Skriniar, Danilo Pereira, Lucas Hernandez, Fabian Ruiz, Manuel Ugarte, Lee Kang In, Ousmane Dembele, Randal Kolo Muani, Kylian Mbappe.
  • Newcastle: Nick Pope, Valentino Livramento, Fabian Schar, Jamaal Lascelles, Kieran Trippier, Joelinton, Bruno Guimaraes, Lewis Miley, Anthony Gordon, Alexander Isak, Miguel Almiron.

Nhận định chung PSG vs Newcastle 

Mặc dù thi đấu rất tốt ở đấu trường Ligue 1 và chỉ mới để thua có 1 trận kể từ đầu mùa, nhưng khi bước ra đấu trường châu lục, PSG lại thu về kết quả không đáng mong đợi. Sau 4 vòng đấu, đại gia nước Pháp chỉ thắng có 2 trận và để thua 2 trận còn lại. Thành tích này chỉ giúp cho PSG đứng ở vị trí nhì bảng và họ cần vượt qua Newcastle ở trận đấu tới để có thể lấy lại vị thế của mình.

Trong trận lượt đi trước đó, thầy trò HLV Luis Enrique đã khiến các tín đồ bóng đá phải há hốc mồm khi bại trận thê thảm với tỷ số 1-4 trước Newcastle. Còn lượt trận gần nhất, họ cũng không có kết quả tốt khi làm khách đến sân San Siro và để thua AC Milan với tỷ số 1-2. Trận thua này đã khiến cho cục diện bảng F đang trở lên rất căng thẳng, bởi khoảng cách giữa các đội không hề lớn.

Trực tiếp bóng đá PSG vs Newcastle
PSG đang có quá nhiều lợi thế để có thể thắng trận này.

Do đó, PSG không được phép thua hoặc hòa trong trận tái đấu với Newcastle để có thể giành quyền tự quyết cho tấm vé đi tiếp của mình. Với thành tích toàn thắng sau 5 lần đón khách gần nhất, Mbappe và các đồng đội hoàn toàn có thể tự tin phục hận trước bầy Chích Chòe.

Khó cho Newcastle

Phía bên kia sân, đại diện Ngoại Hạng Anh không chỉ phải chịu áp lực sân khách, mà bên cạnh đó còn có sự thiếu vắng của nhiều trụ cột. Với danh sách chấn thương dài đằng đẵng của mình, rõ ràng hệ thống chiến thuật của thầy trò HLV Eddie Howe sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Vậy nên, sẽ rất khó để phép màu có thể xảy đến với Newcastle ở trận đấu lần này.

HIGHLIGHTS: PSG - NEWCASTLE | NGHẸT THỞ ĐẾN PHÚT CUỐI, VAR SẮM VAI CỨU TINH | UCL 23/24

Xem thêm:

Champions League

Newcastle United

PSG

Kylian Mbappe

Kết quả Champions League

Trực tiếp bóng đá hôm nay