ĐÃ HAY CÒN MAY! Man City được tặng một bàn thắng vào lưới Fulham

- Thứ Tư, 06/09/2023, 09:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Một lần nữa, các trọng tài tại Ngoại hạng Anh lại mắc sai lầm dù đã có sự hỗ trợ từ công nghệ VAR.

Tình huống được nhắc đến ở đây là pha lập công của Nathan Ake vào lưới Fulham tại vòng 4. Cụ thể, Manuel Akanji đã đứng dưới hàng phòng ngự đội khách khi Ake đánh đầu. Sự có mặt của Akanji khiến thủ thành Bernd Leno bối rối, nhưng rốt cuộc trọng tài Michael Oliver vẫn cho phép Manchester City ăn mừng.

Quyết định này không nhận được sự đồng thuận từ Howard Webb – Trưởng Cơ quan điều hành bóng đá chuyên nghiệp Anh (PGMOL). Ông khẳng định:

“Tôi nghĩ bàn thắng này nên bị từ chối. Rõ ràng Akanji đã có tác động đến Bernd Leno, người tỏ ra hơi do dự. Trọng tài trên sân đã công nhận bàn thắng. Họ không nhìn thấy một hành động hiển nhiên đã ảnh hưởng đến khả năng chơi bóng của Leno. Họ có thấy Akanji di chuyển một chút ra xa quả bóng để nó vượt qua cậu ấy. Cũng có một pha hất chân nhẹ nhưng đó là sau khi quả bóng đã lướt qua.

Ảnh chụp tình huống
Ảnh chụp tình huống

Họ (các trọng tài) không cảm thấy rằng điều đó tác động nhiều lên việc bắt bóng của Leno. Nhưng bạn có thể thấy sự lưỡng lự của thủ môn. Cậu ấy đã chờ để xem thử liệu quả bóng có chạm vào Akanji hay không. Nếu có thì bóng sẽ đổi hướng.

Vì vậy chúng tôi cho rằng đó là một pha việt vị rõ ràng. Thật không may, ngày hôm ấy nó không được quyết định như vậy.”

Webb phản pháo Erik ten Hag

Tuần vừa rồi cũng xuất hiện một khoảnh khắc gây tranh cãi khác. Alejandro Garnacho dứt điểm tung lưới Arsenal, tuy nhiên VAR xác định số 17 bên phía Manchester United đã việt vị. Khi HLV Ten Hag chê trách các trọng tài, ông Webb phản đối:

“Tôi khá bất ngờ với một số lời bình luận. Rõ ràng là đã việt vị rồi. Công nghệ đã được sử dụng một cách chính xác. Góc camera được chọn đã cho thấy Garnacho đứng dưới Gabriel và quyết định không công nhận bàn thắng là đúng đắn.”

Nguồn: The Athletic

VIDEO PEP GUARDIOLA - ERLING HAALAND: DANH SƯ XUẤT CAO ĐỒ

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Fulham