Đã đến lúc MU cắt lỗ vì Casemiro

- Thứ Bảy, 13/04/2024, 14:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Casemiro rõ ràng đã không còn đáp ứng được yêu cầu của Ngoại hạng Anh và phải ra đi nếu Manchester United muốn tiến bộ.

Cái bóng của quá khứ

Một năm trước, Manchester United hành quân tới Bournemouth và cần chiến thắng để dẫn trước Liverpool trong cuộc đua giành vé dự Champions League, và Casemiro đã giúp họ bỏ túi 3 điểm với một bàn thắng theo phong cách xe đạp chổng ngược tuyệt đẹp.

Trong một ngày MU mặc áo đấu thứ ba màu xanh lá cây rực rỡ dưới ánh nắng mặt trời trên bờ biển phía nam nước Anh, đó là một trận đấu đáng nhớ đối với cầu thủ người Brazil. Bàn thắng ngoạn mục của anh đã giúp Quỷ đỏ trở lại Champions League.

Casemiro đã mang theo tâm lý chiến thắng của mình sau gần một thập kỷ ở Real Madrid và in dấu ấn đó vào một Man United vốn thiếu nhân tố lãnh đạo và kinh nghiệm. Tương lai có vẻ tươi sáng cho Quỷ đỏ dưới thời Erik ten Hag, và tiền vệ sinh năm 1992 được coi là trung tâm của quá trình tái thiết.

Tuy nhiên, khi Man United chuẩn bị trở lại sân vận động Vitality 11 tháng sau, Casemiro không còn là động lực thúc đẩy đội bóng tiến lên nữa. Nếu có bất cứ điều gì, thì anh đang kìm hãm CLB, và đã đến lúc Quỷ đỏ phải cắt lỗ và tìm cho Casemiro một câu lạc bộ mới.

Casemiro đã từng là hy vọng và tương lai của MU (Ảnh: Getty).
Casemiro đã từng là hy vọng và tương lai của MU (Ảnh: Getty).

Mờ nhạt trên sân

Casemiro thừa nhận sau trận hòa 2-2 của Man United với Liverpool rằng anh đã mất ngủ khi nghĩ về mùa giải tồi tệ của câu lạc bộ, nhưng chính màn trình diễn của anh đã khiến nhiều người hâm mộ gặp ác mộng.

Cầu thủ người Brazil vốn đã có một mùa giải thất vọng, nhưng mọi thứ thậm chí còn tồi tệ hơn kể từ khi anh trở lại sau chấn thương trong trận gặp Brentford. Ở trận đấu với Chelsea, anh đã vô vọng khi cố gắng theo kịp nhịp độ trận đấu, điều này được tóm tắt bằng cảnh Casemiro chao đảo khi Nicolas Jackson dốc bóng về phía khu vực Man United trong hiệp một, NHM có thể biết rằng anh không bao giờ có thể bắt kịp tiền đạo của The Blues.

Casemiro đã bị Ten Hag thay ra khi trận đấu còn 15 phút ở Stamford Bridge, và có thể lập luận rằng Man United đã bỏ lỡ kinh nghiệm của cầu thủ này, khi họ để Chelsea lội ngược dòng bằng cách để thủng lưới ở phút 100 và 101.

Nhưng trước Liverpool, sự kém cỏi của Casemiro thậm chí còn lộ diện nhiều hơn. Anh bị Alexis Mac Allister "kéo lê" khắp sân và để mất bóng 16 lần. Cựu sao Real Madrid cũng có tỷ lệ chuyền bóng thành công là 67%, thấp nhất so với bất kỳ cầu thủ nào trong hai đội.

Không phù hợp với phong cách của Ten Hag

Jamie Carragher là một trong những nhà phê bình thẳng thắn nhất của Casemiro ngay từ đầu, và khi Liverpool hủy diệt Man United 7-0 mùa giải trước và nhiều chuyên gia đã chỉ trích Bruno Fernandes, thay vào đó, Carragher đã nhắm thẳng vào cầu thủ người Brazil, người mà anh nói là "mất tích ở trong đội ngay từ đầu."

Mặc dù thừa nhận rằng Casemiro đã từng là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải trước, nhưng Carragher vẫn tiếp tục chỉ trích cầu thủ người Brazil trong suốt mùa giải này.

“Tôi nghĩ đôi chân của Casemiro đã không còn nữa. Tôi đã nhận thấy điều đó ở mùa giải trước tại Anfield khi Liverpool đánh bại Man United 7-0 và tôi không thích những gì mình đã thấy. Tôi nhớ lại hình ảnh Fabinho thi đấu cho Liverpool năm ngoái. Tôi muốn là người đầu tiên nói điều đó," Carragher chia sẻ với podcast Covering Liverpool vào tháng 10 năm 2023.

Casemiro rõ ràng đang không đáp ứng được yêu cầu tại Man United (Ảnh: Getty).
Casemiro rõ ràng đang không đáp ứng được yêu cầu tại Man United (Ảnh: Getty).

Carragher cũng đã dẫn đầu những lời chỉ trích nhắm chiến thuật của Ten Hag , điều mà ông mô tả là "không thể" vào tháng trước khi đi sâu vào phong cách thi đấu của Man United. Ngày càng có nhiều chuyên gia quan tâm đến cách suy nghĩ của Carragher khi Man United đã nhận 87 cú sút trong ba trận gần đây nhất của họ, và cho dù NHM nghĩ gì về phong cách của Ten Hag, thì rõ ràng Casemiro không phù hợp với điều đó.

Hóa đơn tiền lương khổng lồ

The Athletic đưa tin rằng mức lương của Casemiro cao đến mức khiến Man United không thể ký hợp đồng với Harry Kane vào mùa hè năm ngoái, do Quy tắc bền vững và lợi nhuận của Premier League (PSR).

Man United đã vượt quá giới hạn của họ đối với PSR và có thể sẽ mất một số tiền lớn nếu không đủ điều kiện tham dự Champions League. Do đó, việc đưa Casemiro ra khỏi hóa đơn tiền lương thậm chí còn trở thành ưu tiên lớn hơn trước. Và với việc cầu thủ này dường như không còn phù hợp để thi đấu tại Old Trafford, điều đó có vẻ là rất hiển nhiên.

CASEMIRO ĐÃ NÓI DỐI ĐỂ ĐƯỢC CHƠI BÓNG VÀ TRỞ THÀNH SIÊU SAO

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Casemiro