Cựu thủ môn ĐT Việt Nam thất nghiệp vì Khánh Hòa ‘quay xe’

- Thứ Bảy, 07/10/2023, 13:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù cựu thủ môn ĐT Việt Nam là Huỳnh Tuấn Linh đã ở rất gần việc gia nhập Khánh Hòa nhưng cuối cùng, thương vụ đã không diễn ra.

Sau khi V-League 2023 khép lại, thủ thành Huỳnh Tuấn Linh đã quyết định chia tay HAGL. Người gác đền sinh năm 1991 nhận được không ít lời đề nghị từ các đội bóng thuộc V-League khác như Hải Phòng, Hà Tĩnh, Thanh Hóa,… Nhưng cuối cùng, Huỳnh Tuấn Linh đã quyết định lựa chọn Khánh Hòa.

Dẫu đội bóng phố Biển đang gặp nhiều khó khăn về mặt kinh tế nhưng tại đây, cựu sao HAGL sẽ có thể thường xuyên được trao cơ hội ra sân. Theo dự kiến, hợp đồng giữa Huỳnh Tuấn Linh và Khánh Hòa sẽ kéo dài một mùa giải với mức lót tay khoảng 1 tỷ đồng. Hai bên thậm chí đã đạt được thỏa thuận sơ bộ và thủ thành sinh năm 1991 đã bay vào Nha Trang để tập luyện cùng các đồng đội mới. Thế nhưng chung cuộc, thương vụ đã không xảy ra khi Khánh Hòa bất ngờ có những thay đổi trong điều khoản.

Huỳnh Tuấn Linh đã ở rất gần việc gia nhập Khánh Hòa (Ảnh: Bongda24h).
Huỳnh Tuấn Linh đã ở rất gần việc gia nhập Khánh Hòa (Ảnh: Bongda24h).

Chuyện gì đã xảy ra?

Cụ thể, đội bóng phố Biển yêu cầu thủ thành sinh năm 1991 ký hợp đồng chỉ nhận lương, không có phí lót tay như thỏa thuận ban đầu. Điều này khiến Huỳnh Tuấn Linh không hài lòng. Do đó, cựu thủ môn của ĐT Việt Nam quyết định không gia nhập Khánh Hòa và sẽ tìm kiếm cơ hội tại một đội bóng mới.

Tuy nhiên, quyết định “quay xe” vào giờ chót của Khánh Hòa khiến thủ thành sinh năm 1991 gặp nhiều khó khăn. Huỳnh Tuấn Linh không thể kịp liên hệ với các đội bóng khác bởi thời hạn chốt danh sách tham dự V-League 2023/2024 của VPF đã kết thúc vào ngày 06/10 vừa qua. Điều đó đồng nghĩa với việc cựu sao HAGL sẽ rơi vào cảnh thất nghiệp trong nửa đầu của mùa giải mới.

Huỳnh Tuấn Linh sẽ không thể thi đấu ở nửa đầu của mùa giải (Ảnh: Huỳnh Tuấn Linh).
Huỳnh Tuấn Linh sẽ không thể thi đấu ở nửa đầu của mùa giải (Ảnh: Huỳnh Tuấn Linh).

Chia sẻ của Huỳnh Tuấn Linh

Trên trang cá nhân, Huỳnh Tuấn Linh chia sẻ: “Cuộc sống không hề khó mà chỉ là con người làm khó nhau thôi. Vững tin mà bước tiếp thôi.” Với việc rơi vào cảnh thất nghiệp ở lượt đi V-League 2023/2024, Huỳnh Tấn Linh có thể xin tập nhờ tại một đội bóng để duy trì thể lực và phong độ trước khi trở lại ở nửa sau của mùa giải.

Trong 3 năm thi đấu cho HAGL, Huỳnh Tuấn Linh đã ra sân 42 trận. Mùa giải 2021 là đỉnh cao trong sự nghiệp của thủ thành này khi anh thể hiện phong độ ấn tượng và có cơ hội giành chức vô địch V-League cùng đội chủ sân Pleiku. Đáng tiếc là sau đó, giải đấu bị huỷ vì dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, Huỳnh Tuấn Linh từng nằm trong thành phần của ĐT Việt Nam tham dự vòng loại Asian Cup 2015 và AFF Cup 2016 dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Huỳnh Tuấn Linh và những pha cản phá xuất thần tại V.League 2020 | Best Saves | HAGL Media

Xem thêm:

Huỳnh Tuấn Linh

CLB Khánh Hòa