Curry không đặt nặng mục tiêu ghi điểm

- Thứ Bảy, 11/11/2023, 22:38
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ngôi sao của Warriors cho rằng anh chỉ thực sự để tâm đến điều này vào cuối mùa giải.

Curry không tỏ ra tham vọng về thành tích cá nhân

Stephen Curry là một trong những cầu thủ bóng rổ xuất sắc nhất hiện nay, và cũng là những người ghi điểm tốt nhất giải đấu. Anh từng 2 lần đoạt danh hiệu NBA scoring champion vào các mùa 15/16 và 20/21, với số điểm trung bình lần lượt là 30.1 và 32.0

Ở mùa giải 23/24, ngôi sao của Warriors đang có khởi đầu rất tốt khi có trung bình 30.0 điểm sau 9 trận đấu cùng đội nhà, hiện đang thứ 5 giải đấu sau Doncic, Embiid, Mitchell và Durant.

Curry có 23 điểm trong trận gặp Nuggets mới đây
Curry có 23 điểm trong trận gặp Nuggets mới đây

Khi các phóng viên hỏi Curry liệu anh có muốn theo theo đuổi danh hiệu người ghi điểm tốt nhất NBA mùa này hay không, cầu thủ này trả lời như sau:

“Đó không phải là một mục tiêu, không phải là thứ khiến tôi theo đuổi cho bằng được. Khi thi đấu, tôi cố gắng thực hiện tốt nhất những cú ném có thể, cố gắng đưa quả bóng vào rổ. Đó là những gì tôi nghĩ tới.”

Tuy nhiên, Curry cũng không phải không quan tâm hoàn toàn đến danh hiệu cá nhân. Anh cho biết sẽ chú ý về điều này nếu như mình còn trong top đầu danh sách ghi điểm vào cuối mùa giải:

“Danh hiệu mà tôi dành được 2 năm trước đến một cách tự nhiên, tôi không hề theo đuổi. Cuối mùa giải năm nay, tôi sẽ xem xét nó nhiều hơn một chút nếu bản thân vẫn còn cơ hội. Nhưng đó hoàn toàn không phải là một mục tiêu chính.”

Lịch sử ghi điểm của Curry

Curry giành danh hiệu ghi bàn đầu tiên ở mùa giải 2015/2016, ghi 30.1 điểm mỗi trận. Anh ấy cũng trở thành cầu thủ đầu tiên lập được hiệu suất ném chính xác 50%, 40% từ những quả 3 điểm và 90% khi ném phạt, trở thành MVP có số phiếu bầu tuyệt đối đầu tiên trong lịch sử giải đấu.

Trong mùa giải 2020/21, Curry thậm chí còn làm tốt hơn khi ghi trung bình 32.0 điểm, dù đội nhà của anh thi đấu rất tệ, chỉ lọt vào vòng Play-In.

Curry thực hiện thành công 4 quả ném 3 liên tiếp

Xem thêm tin NBA:

NBA

Stephen Curry