Công Phượng xuống hạng cùng Yokohama FC

- Chủ Nhật, 26/11/2023, 13:06
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Công Phượng gần như sẽ phải xuống thi đấu ở J-League 2 sau mùa giải năm nay, nếu tiếp tục ở lại gắn bó với CLB Yokohama.

Trước lượt đấu cuối cùng tại J-League 1 mùa này, CLB Yokohama đang đứng ở vị trí cuối bảng với chỉ vỏn vẹn 29 điểm sau 33 vòng đấu. Đứng trên họ là đội bóng Kashiwa Reysol với 32 điểm. Hiện CLB Yokohama đang kém vị trí trụ hạng của Kashiwa 3 điểm và kém chỉ số phụ đội bóng tới… 12 bàn (hiệu số phụ của Kashiwa là -14 trong khi của CLB Yokohama là -26).

Như vậy gần như 99% đội bóng của Công Phượng sẽ xuống hạng. Có lẽ chỉ có phép màu mới giúp họ tránh được vị trí xếp cuối trên BXH khi mùa giải khép lại. Đây thực sự là một mùa giải đáng quên của đội bóng thành phố cảng Yokohama cũng như với cá nhân tiền đạo Công Phượng. Cho tới thời điểm hiện tại, tiền đạo gốc Nghệ An mới chỉ được đăng ký trong danh sách đúng 2 trận mùa này của Yokohama FC, đều ở giải J-League Cup.

Công Phượng quá mờ nhạt tại Nhật Bản
Công Phượng quá mờ nhạt tại Nhật Bản

Liệu có về Việt Nam?

Trong đó ở một trận đấu, Công Phượng đã ngồi ghế dự bị cả trận và không ra sân, còn ở trận còn lại anh được tung vào sân thay người phút… 90+3 khi Yokohama còn đang… thua 2-3. Nếu CLB Yokohama xuống hạng, rất có thể Công Phượng cũng xin thanh lý hợp đồng trước thời hạn 1 năm để tìm kiếm bến đỗ mới. Trước tình cảnh khó khăn của cựu tiền đạo HAGL, tờ Football Tribe (Nhật Bản) thừa nhận Phượng nên trở về Việt Nam thi đấu.

Tờ báo xứ Mặt trời mọc viết: "Tính từ đầu mùa, Công Phượng chưa ra sân ở giải vô địch quốc gia Nhật Bản. Cầu thủ này mới xuất hiện trong 3 phút ở trận đấu với Nagoya Grampus tại cúp Liên đoàn Nhật Bản. Công Phượng đang ở độ tuổi đỉnh cao sự nghiệp nhưng không được ra sân quá nhiều. Người hâm mộ cho rằng tiền đạo này nên từ bỏ giấc mơ chơi bóng ở Nhật Bản để trở về V-League thi đấu càng sớm càng tốt".

Highlights Công Phượng tại ĐT Việt Nam:

Xem thêm:

Nguyễn Công Phượng