Cơ sở để Bellingham tranh QBV 2024 và đâu là các đối thủ chính?

- Chủ Nhật, 29/10/2023, 12:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trước khi giải thưởng QBV 2023 được trao, cái tên Jude Bellingham đã nổi lên như một ứng viên tiềm năng đầy thú vị cho danh hiệu này vào năm sau.

Gala trao Quả bóng vàng (QBV) 2023 vừa mới được tổ chức. Rõ ràng, còn quá sớm để nói Jude Bellingham đang có cơ hội lớn để đoạt danh hiệu này vào năm sau. Nhưng sự khởi đầu đầy bùng nổ của anh tại Madrid, nhất là sau cú đúp giúp Los Blancos ngược dòng tại siêu kinh điển khiến người hâm mộ liên tục tự hỏi liệu 2024 có phải là năm của anh hay không.

Bellingham đã được đề cử cho Kopa Trophy (Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất) vào năm 2021 và 2022. Màn trình diễn của tiền vệ này cho đội tuyển Anh, Borussia Dortmund và giờ là Real Madrid đã giúp cựu sao Birmingham giành được đề cử QBV lần đầu tiên vào năm 2023.

Những người đồng hương của anh là Harry Kane và Bukayo Saka cũng đang cạnh tranh giải thưởng này, mặc dù cơ hội chiến thắng của họ là rất ít, vì Lionel Messi và Erling Haaland nằm trong số những ứng cử viên được yêu thích nhất. Còn khả năng cao Bellingham ​​​​sẽ vượt qua những người như Gavi, Eduardo Camavinga, Jamal Musiala và Pedri để giành giải thưởng Kopa Trophy 2023.

Đâu là các giải đấu quan trọng để xét QBV 2024?

Bellingham hiện đang có khởi đầu tại Real Madrid còn khủng khiếp hơn mùa ra mắt của Cristiano Ronaldo. Tiền vệ này đã sở hữu 13 bàn và 3 kiến tạo chỉ sau 13 trận cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Anh cần lưu ý, Champions League và VCK Euro sẽ là những giải đấu có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến cuộc đua QBV 2024.

Bellingham chói sáng ngay trong lần đầu đá siêu kinh điển
Bellingham chói sáng ngay trong lần đầu đá siêu kinh điển

Ở cấp độ đội tuyển, nhiều người đang tự hỏi liệu Bellingham có phải là mảnh ghép cuối cùng mà nước Anh cần để chấm dứt cơn hạn hán cúp ở các giải đấu lớn hay không. Ngôi sao này đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Tam sư tại World Cup 2022 trong chiến thắng 6-2 trước Iran.

Một số cựu cầu thủ mong đợi Bellingham sẽ sớm giành được danh hiệu cao quý và có thể là chức vô địch châu Âu cùng Tam sư. Giải đấu mà họ sẽ cùng với Pháp, Bồ Đào Nha hay Tây Ban Nha là những ứng viên sáng giá nhất. Paul Scholes đã tuyên bố rằng anh không thấy điểm yếu nào trong lối chơi của Bellingham. Trong khi Rio Ferdinand tin rằng cầu thủ sinh năm 2003 có thể giành được nhiều QBV.

Các ứng viên tiềm năng tranh QBV 2024

Với sự hậu thuẫn từ hệ thống 4-3-1-2 của Real, Bellingham có rất nhiều đất để tỏa sáng. Anh cần giành được danh hiệu cùng đội bóng mới để sớm mơ về QBV, nếu không thể là Champions League, chí ít là Bellingham cần đưa Los Blancos đòi lại ngai vàng La Liga - giải đấu mà họ đang dẫn đầu, còn tiền vệ này là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất. 

Messi và Ronaldo đã không còn chơi bóng ở châu Âu, đó là bất lợi lớn cho họ cho cuộc đua QBV trong những năm tới. Đối thủ của Bellingham trong năm 2024 có thể được xác định là Erling Haaland, nhưng Na Uy đang có nguy cơ lớn vắng mặt ở VCK Euro 2024. Mbappe thì không được đánh giá quá cao cơ hội vô địch Cúp C1 khi vẫn chơi cho PSG. 

Người đồng hương Harry Kane có lẽ là đối thủ nặng ký với Bellingham, khi Bayern thường tiến sâu tại Champions League. Nhưng cần lưu ý, Bellingham đang chơi cho đội có truyền thống bề thế nhất đấu trường này. Do đó, màn trình diễn của họ tại VCK Euro 2024 có thể là yếu tố then chốt quyết định cuộc đua QBV 2024. 

BARCELONA - REAL MADRID | "CẬU BE" RỰC SÁNG, REAL CA KHÚC KHẢI HOÀN | LALIGA EA SPORTS 23/2

Xem thêm:

Real Madrid

La Liga

Jude Bellingham