Có Endo, Liverpool không mua thêm tiền vệ trụ nữa

- Thứ Ba, 22/08/2023, 10:35
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo xác nhận từ nhà báo thân đội bóng, Lữ Đoàn Đỏ quyết định sẽ đánh cược vào tuyển thủ Nhật Bản trong mùa giải này.

Liverpool và bài toán số 6

Liverpool đã để mất hai tiền vệ trụ cột Jordan Henderson và Fabinho trong mùa hè khi cả hai chuyển sang Saudi Arabia để thi đấu. Đây là một tổn thất lớn cho The Kop, khi 2 cầu thủ này không chỉ có khả năng phòng ngự và phát động tấn công, mà còn là những nhân tố lãnh đạo trên sân.

Để lấp đầy khoảng trống, Liverpool đã chiêu mộ Alexis Mac Allister và Dominik Szoboszlai. Tuy nhiên, họ vẫn cần một tiền vệ phòng ngự để thay thế cho Fabinho, người chơi rất ổn định ở vị trí này trong nhiều mùa giải.

Mac Allister nhận thẻ đỏ trong trận gặp Bournemouth
Mac Allister nhận thẻ đỏ trong trận gặp Bournemouth

Ban đầu, đội bóng có ý định mua Moises Caicedo và Romeo Lavia, nhưng đã không thành công khi cả hai cầu thủ này đều chọn gia nhập Chelsea.

Đánh cược vào Endo

Như đã biết, Liverpool quyết định chiêu mộ tiền vệ Wataru Endo từ Stuttgart với giá khoảng 16 triệu bảng, thời hạn 4 năm. Ngay ở trận gặp Bournemouth, cầu thủ người Nhật được sử dụng trong 30 phút cuối trận và anh để lại một vài thông số ấn tượng: chuyền bóng chính xác 88% (15/17 quả), 1 pha tắc bóng, 1 đánh chặn và 2 lần phá bóng thành công.

Endo chơi tạm ổn trong trận ra mắt
Endo chơi tạm ổn trong trận ra mắt

Nhiều người cho rằng Endo chỉ là phương án dự phòng cho hàng tiền vệ như cách Liverpool chiêu mộ Milner, anh chủ yếu được vá víu vào những vị trí mà đội bóng mất người do chấn thương hoặc thẻ phạt. Bởi lẽ, The Kop thường không có thói quen chiêu mộ những cầu thủ lớn tuổi suốt những năm qua, Thiago là trường hợp ngoại lệ.

Tuy vậy, theo xác nhận từ nhà báo James Pearce, Liverpool không có ý định chiêu mộ thêm một tiền vệ phòng ngự nào khác trong mùa hè này. Endo sẽ được bố trí đá chính ngay từ đầu. Trong trường hợp cầu thủ người Nhật không thể thi đấu thì họ vẫn còn Stefan Bajcetic.

Vị trí tiếp theo mà Liverpool tìm kiếm là 1 tiền vệ đa năng. Cái tên được nhắm đến là Ryan Gravenberch nhưng Bayern hiện không có ý định bán anh.

Wataru Endo đóng góp thầm lặng cho Stuttgart - Mỏ neo châu Á nhưng chất lượng châu Âu

Xem thêm tin Liverpool:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Wataru Endo