Christian Eriksen chỉ ra hai vấn đề lớn của Man United

- Thứ Tư, 11/10/2023, 07:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong buổi phỏng vấn mới đây, Christian Eriksen đã chỉ ra hai vấn đề lớn dẫn đến sự thiếu ổn định của Man United ở đầu mùa giải này.

Man United khủng hoảng vì nhận quá nhiều bàn thua

Man United đã có những khởi đầu không tốt ở mùa giải năm nay và hiện đang đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng. Đội bóng của HLV Erik ten Hag sẽ có 10 ngày để hồi phục trước khi Ngoại Hạng Anh trở lại sau đợt tập trung của các ĐTQG.

Không chỉ thi đấu bạc nhược ở giải đấu cao nhất nước Anh, tại đấu trường Champions League, Man United cũng đã để thua cả 2 trận đầu tiên của vòng bảng, khiến cho khả năng đi tiếp của đội bóng này bị giảm đi đáng kể. 

Christian Eriksen, Man United.
Christian Eriksen chỉ ra 2 vấn đề lớn của Man United.

Trong trận đấu gần nhất, nếu như không có những giây phút bùng nổ của Scott McTominay, Quỷ Đỏ có lẽ đã có trận thua thứ 4 sau 5 lần gần nhất được chơi trên sân nhà. Chứng kiến sự suy yếu của đội bóng, người trong cuộc Christian Eriksen mới đây đã lên tiếng chỉ ra hai nguyên nhân chính.

"Tôi nghĩ bạn nên hỏi huấn luyện viên xem ông ấy nghĩ gì? Chúng tôi đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi chấn thương ở hàng phòng ngự. Và đơn giản là chúng tôi đã để thủng lưới quá nhiều. Tuần trước tôi bị ốm nhưng tôi vẫn ổn. 

Tôi không có khuyết điểm nào. Cơ thể cảm thấy ổn và tất nhiên tôi muốn chơi mọi trận đấu. Nhưng nếu bạn đã xem các trận đấu, bạn cũng có thể thấy rằng (Ten Hag) chơi với kiểu hơi khác so với tôi."

Rio Ferdinand lên tiếng

Còn theo huyền thoại của Man United, Rio Ferdinand lại cho rằng vấn đề của MU là việc ghi bàn. Trong buổi phỏng vấn với tờ FIVE, cựu trung vệ của Quỷ Đỏ có nói: "Tôi không nghĩ có áp lực từ bên trong. Tôi không nghĩ các quan chức của đội bóng đang ‘ngồi mài dao để trảm’ Ten Hag, tôi không nghĩ vậy."

Rio Ferdinand
Rio Ferdinand cho rằng khả năng ghi bàn của Man United quá tệ.

"Rõ ràng bên ngoài có rất nhiều tin đồn về việc sa thải Ten Hag, nhưng sẽ không có chuyện đó xảy ra. Những màn trình diễn gần đây của Man United không như chúng tôi mong đợi. Một trong những điều khiến tôi lo lắng nhất chính là khả năng tạo ra cơ hội và ghi bàn của Man United. Hai đứa con tôi là fan MU và chúng thấy rõ điều đó.

2 bàn thắng vừa rồi trước Brentford rất cảm xúc, nhưng cũng có phần may mắn và họ lại ăn mừng như thể đã vô địch. Dưới thời Sir Alex Ferguson, chúng tôi luôn dẫn đầu nên một bàn thắng vào phút cuối có nghĩa là chúng tôi đã quay trở lại cuộc đua danh hiệu hoặc bị bỏ xa." 

Vấn đề ghi bàn của Man United vẫn chưa được giải quyết

HLV Erik ten Hag đã ưu tiên giải quyết vấn đề khan hiếm bàn thắng bằng việc mua Rasmus Hojlund trị giá 72 triệu bảng từ Atalanta. Cầu thủ 20 tuổi này đã có một khởi đầu đáng chú ý khi ghi 3 bàn sau 2 lần ra sân ở Champions League. Nhưng việc thiếu bàn thắng từ những vị trí, cầu thủ khác, cũng như khả năng tạo ra cơ hội đã khiến thành tích của Man United vẫn đang ở mức tệ, khi họ chỉ ghi được 9 bàn sau 8 trận ở Ngoại Hạng Anh mùa này.

MAN UNITED - BRENTFORD | NGƯỢC DÒNG KHÔNG TƯỞNG, MCTOMINAY HÓA NGƯỜI HÙNG | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Christian Eriksen