Chelsea và Man City vẫn có thể thoát án phạt

- Thứ Bảy, 18/11/2023, 22:32
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bất chấp việc Everton đã bị phạt nặng lên tới 10 điểm, hai đại gia Chelsea và Man City hoàn toàn có thể không phải nhận điều tương tự.

Hôm 18/11, án phạt chính thức được giáng lên đầu Everton sau khi một ủy ban độc lập xác định đội bóng này vi phạm luật công bằng tài chính. Đội bóng thành phố cảng bị trừ 10 điểm trong mùa giải năm nay, khiến họ từ việc đang đứng thứ 14 rơi xuống thứ 19 với chỉ 4 điểm, bằng với đội cuối bảng.

Everton lúc này có quyền kháng cáo, dù lệnh trừng phạt cho họ đã chính thức được thực thi. Đội chủ sân Goodison Park khẳng định án phạt này là bất công. Ngoài ra, còn một chi tiết thú vị khác khi họ tuyên bố rằng “sẽ hết sức quan tâm đến các quyết định được đưa ra trong bất kỳ trường hợp nào khác liên quan đến Quy tắc bền vững và lợi nhuận của Premier League". Điều này được hiểu rằng Everton cũng đang chờ đợi án phạt nặng được giáng xuống các đội bóng vi phạm khác, cụ thể là Chelsea và Man City.

Chelsea và Man City có thoát án?

Từ sau khi Everton bị trừ 10 điểm, Chelsea và Man City liên tục là những cái tên được đồn đoán sẽ tiếp tục bị trừng phạt. Thậm chí, Mail Sport cho rằng hai đại gia của bóng đá Anh có thể bị giáng xuống chơi ở giải hạng nhất về những sai phạm của mình.

Trường hợp của Chelsea và Man City không giống Everton.
Trường hợp của Chelsea và Man City không giống Everton.

Tuy nhiên theo thông tin mới nhất từ nhà báo David Ornstein, vấn đề với Chelsea và Man City không hề liên quan đến những sai phạm khiến Everton bị trừ điểm, điều này có nghĩa hai đội bóng lớn kể trên hoàn toàn có thể thoát án:

''Điều đầu tiên cần chỉ ra là những trường hợp này không giống nhau. Cáo buộc nhắm vào Man City và Chelsea đều khác Everton. Bạn có thể hiểu đơn giản, Everton bị coi là đã vi phạm giới hạn cho phép về tổn thất tài chính. Họ cũng đang làm việc với Premier League và gần như thừa nhận đã có vi phạm. 

Trong trường hợp của Man City, chúng tôi không được giải thích điều gì đang xảy ra. Nhiều khoản phí trong số đó được lặp lại, hết mùa này đến mùa khác, vì vậy chúng không nhất thiết phải là 115 vi phạm. Có thể đó là một con số nhỏ hơn. Man City đã phản đối và phủ nhận những cáo buộc đó, nên không có gì đảm bảo rằng hai trường hợp sẽ được xử lý giống nhau."

'Sẽ có áp lực ngày càng tăng đối với Premier League'

"Thật thú vị khi Everton có động thái theo dõi các trường hợp của Man City, Chelsea và tôi nghĩ đó sẽ là một câu chuyện lớn. Sẽ có áp lực ngày càng tăng đối với Premier League và các cơ quan chức năng trong việc giải quyết những trường hợp này vì sự trong sạch của giải đấu trong tương lai, vì sự công bằng cho một sân chơi bình đẳng'', David Ornstein chia sẻ thêm.

VIDEO: CHELSEA - MAN CITY: CUỘC RƯỢT ĐUỔI ĐIÊN RỒ, HAALAND CÚ ĐÚP, NGƯỜI CŨ GIEO SẦU | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Man City

Everton