Chelsea ra quyết định bất ngờ về tương lai của Enzo Fernandez và Mudryk

- Thứ Hai, 15/04/2024, 22:31
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chelsea đã quyết định kích hoạt điều khoản trói chân bộ đôi Mykhailo Mudryk và Enzo Fernandez tới khi hai cầu thủ này trên 30 tuổi.

Cách chuyển nhượng kỳ lạ của Chelsea

Dưới thời ông chủ Todd Boehly, Chelsea đã có những bước đi đầy táo bạo trên thị trường chuyển nhượng, trong đó có việc trao cho các tân binh của mình những bản hợp đồng rất dài hạn. Mục đích của việc này là để giảm chi phí khấu hao trong các báo cáo tài chính của CLB.

Tháng 01/2023, Chelsea chiêu mộ tiền vệ Enzo Fernandez từ Benfica với giá 106 triệu Bảng. Ngôi sao người Argentina được trao bản hợp đồng có thời hạn tới 8.5 năm, đồng nghĩa việc gắn bó với sân Stamford Bridge tới năm 2031.

Trong cùng kỳ chuyển nhượng, The Blues cũng mang về tiền vệ Mykhailo Mudryk từ Shakhtar Donetsk với mức phí 88.5 triệu Bảng cùng bản hợp đồng 7.5 năm, có thời hạn tới năm 2030.

Bộ đôi Enzo Fernandez và Mykhailo Mudryk được Chelsea đưa về với nhiều ký vọng.
Bộ đôi Enzo Fernandez và Mykhailo Mudryk được Chelsea đưa về với nhiều ký vọng.

Chelsea trói chân Enzo và Mudryk

Đây đều là những bản hợp đồng vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá Anh với thời hạn dài đến mức khó tin. Tuy nhiên dường như Chelsea vẫn còn muốn giữ chân bộ đôi này lâu hơn nữa.

Mới đây, LĐBĐ Anh (FA) đã công bố số liệu về chi phí mà các CLB chi trả cho trung gian/người đại diện trong năm qua. Chelsea là CLB dẫn đầu Ngoại hạng Anh về khoản chi phí này khi đã chi ra tổng cộng 75,1 triệu Bảng.

Theo tờ Standard, số liệu được FA công bố cho thấy Chelsea đã kích hoạt điều khoản gia hạn trong hợp đồng của Enzo Fernandez và Mykhailo Mudryk.

Thời hạn hợp đồng của bộ đôi này sẽ được tăng thêm 1 năm. Cụ thể, hợp đồng hiện tại của Enzo có thời hạn tới năm 2032, còn hợp đồng của Mudryk có thời hạn tới năm 2031. Điều đó đồng nghĩa rằng, nếu Enzo và Mudryk ở lại sân Stamford Bridge tới hết hợp đồng, khi đó họ sẽ lần lượt bước sang tuổi 31 và 30.

The Blues đặt kỳ vọng rất lớn ở bộ đôi này. Họ hi vọng Enzo Fernandez và Mykhailo Mudryk sẽ là những trụ cột trong tương lai của Chelsea và gắn bó gần như trọn vẹn sự nghiệp với nửa xanh thành London.

Hiện tại, Enzo Fernandez đang hưởng mức lương trị giá 180,000 Bảng/tuần, trong khi đó mức đãi ngộ của Mykhailo Mudryk là 97,000 Bảng/tuần. Nếu thi đấu tốt, không loại trừ khả năng họ sẽ tiếp tục được tưởng thưởng bằng những bản hợp đồng mới với mức lương cao hơn.

COLE PALMER: ÁNH SÁNG DUY NHẤT CỦA CHELSEA LÚC NÀY

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea