Chelsea còn thiếu điều gì để vươn tới thành công?

- Chủ Nhật, 22/10/2023, 17:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chỉ một trận hòa đầy đáng tiếc trước Arsenal trong thế dẫn 2 bàn đã phơi bày ra đầy đủ những điểm mạnh và yếu của Chelsea thời điểm hiện tại.

Rất nhiều chuyên gia bóng đá, huấn luyện viên, cựu cầu thủ lẫn cầu thủ đối phương đều đã đưa ra quan điểm rằng với màn trình diễn cho tới lúc này của mùa giải, Chelsea xứng đáng với vị trí cao hơn thứ 10 trên bảng xếp hạng Premier League. Trận đấu với Arsenal tại Stamford Bridge đêm qua cũng không phải ngoại lệ khi The Blues chơi hay hơn trong phần lớn thời gian thi đấu, dẫn trước tới 2 bàn sau 76 phút đồng hồ nhưng cuối cùng lại chỉ ra về với 1 điểm ít ỏi.

Cầu thủ còn "non và xanh"

Có thể hơi quá lời khi nói rằng Chelsea còn “non và xanh”, bởi thực lực của đội bóng này đã được khẳng định trong suốt giai đoạn vừa qua của mùa bóng, bất chấp thành tích không thực sự như ý. Từ HLV Mikel Arteta, De Zebri đến Rob Edwards (Luton Town) đều từng công khai quan điểm rằng Chelsea chơi tốt hơn những gì họ đang được nhận, cho thấy Chelsea đang là tập hợp của một dàn cầu thủ chất lượng và cũng đang thi đấu ngày càng ăn khớp nhau.

Nhưng với độ tuổi trung bình thấp nhất giải, cùng việc liên tục không thể tận dụng những cơ hội tốt để kết thúc đối thủ, rõ ràng ở The Blues vẫn có sự “non” khiến họ chưa đạt được điều mình mong muốn.

Ở cuộc đấu với Arsenal, Chelsea đã có 60 phút đầu tuyệt vời và hoàn toàn lấn lướt đối thủ. Họ cũng làm được điều mà toàn đội chưa có từ đầu mùa là tận dụng tốt những cơ hội để ghi bàn. Thế nhưng sau khi đã dẫn 2 bàn, Chelsea có thêm ít nhất 2 cơ hội mười mười nữa để kết thúc đối thủ, nhưng Jackson hay Palmer trong tư thế đối mặt thủ môn đối phương lại không có đủ sự tỉnh táo và tập trung cần thiết.

Đỉnh điểm của sự thất vọng đến sau khi Robert Sanchez mắc lỗi khiến Chelsea bị rút ngắn cách biệt. Sau đó họ mất thế trận và rồi việc bị san hòa không còn là chuyện bất ngờ. Cả Sanchez lẫn Raya đều mắc lỗi ở trận đấu tại Stamford Bridge, nhưng chỉ Arsenal là đội tận dụng được và vượt khó một cách ngoạn mục. Cổ động viên Chelsea hẳn muốn nói rất nhiều chữ “nếu” sau trận. Nếu cầu thủ của họ bình tĩnh hơn, quyết liệt hơn và không chủ quan thì 3 điểm đã nằm chắc trong tay nửa xanh thành London.

Chelsea mất điểm vì bỏ lỡ nhiều thời cơ
Chelsea mất điểm vì bỏ lỡ nhiều thời cơ

Pochettino chưa đủ độ "cáo"

Khó ai có thể chê trách HLV Pochettino về vấn đề chiến thuật ở trận derby London vừa qua. Đối đầu với người đồng nghiệp Arteta, ông đã có phần thắng thế và có thể coi là giúp cho đội bóng của mình có trận đấu hay nhất từ đầu mùa. Thế nhưng chính ở những thời khắc quan trọng nhất, Pochettino không thể truyền tải sự tập trung đến các học trò, qua đó đánh rơi 2 điểm một cách đáng tiếc.

Vẫn sẽ là một chữ nếu, rằng nếu Chelsea có HLV Mourinho trên băng ghế huấn luyện từ phút thứ 70, có lẽ cơ hội để Arsenal giành 3 điểm chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Cái Pochettino chưa làm được ở trận derby đêm qua là sự quyết liệt ở bên ngoài sân, khiến cho các học trò của ông không có cảm giác cần phải giữ chiến thắng bằng mọi giá.

Nhìn chung, Chelsea đã có một trận đấu hay khi đón tiếp Arsenal. Bất chấp những điểm còn thiếu sót, cả huấn luyện viên lẫn các cầu thủ của The Blues đều đáng nhận được những lời khen ngợi. Trận hòa trước Arsenal dù chất chứa đầy sự cay đắng, nhưng cũng mang theo đầy niềm tin cho đội bóng Tây London.

VIDEO: CHELSEA - ARSENAL: THẾ TRẬN "KHÔNG QUEN", BÁO THỦ RAYA VÀ SANCHEZ LỘ DIỆN | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Mauricio Pochettino