Chelsea bạo chi: ‘Con dao hai lưỡi’ dành cho Graham Potter?

- Thứ Năm, 02/02/2023, 10:04
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Nếu không thể vực dậy The Blues, vị thuyền trưởng 47 tuổi có thể phải trả giá bằng chính chiếc ghế của mình.

Chỉ trong vòng một tháng, Chelsea mang về 8 tân binh với tổng chi phí hơn 320 triệu bảng, chiếm 40% tiền chuyển nhượng của cả Ngoại hạng Anh. Benoit Badiashile và Malo Gusto gia cố cho hàng phòng ngự, Enzo Fernandez và Andrey Santos bổ sung nhân sự nơi tuyến giữa, Mykhaylo Mudryk cùng Noni Madueke mang tới sự cạnh tranh ở hai hành lang cánh, còn David Datro Fofana và Joao Felix chia sẻ gánh nặng ghi bàn.

Với một loạt viện binh như thế, hẳn HLV Graham Potter rất vui lòng. Lực lượng của ông đã “què quặt” nhiều vì chấn thương, khiến việc xây dựng lối chơi càng khó khăn hơn. Các cầu thủ mới ở cả 3 tuyến sẽ nhanh chóng bù đắp vào chỗ trống trong đội hình.

Potter cần đáp lại niềm tin từ giới chủ.
Potter cần đáp lại niềm tin từ giới chủ.

Nhưng họa vô đơn chí, phúc bất trùng lai. Trong cái may mắn vẫn ẩn chứa mối nguy rõ ràng, thậm chí còn lớn hơn trước. Chủ tịch Todd Boehly không mạnh tay rót tiền như thế để đổi lấy thất bại. Bài học mang tên Thomas Tuchel hồi đầu mùa vẫn còn nguyên ở đó. Nếu không thể giúp đại diện thành London cải thiện cả màn trình diễn lẫn kết quả trên sân, thì thực tình chiếc ghế của Potter sẽ lung lay dữ dội.

Việc nhận về 8 cầu thủ mới ngay giữa mùa giải cũng bao hàm cả sự phức tạp trong việc quản trị nhân sự và rèn giũa cách chơi bóng, tạo điều kiện cho họ thích nghi. Tất cả những tân binh kể trên, trước khi cập bến sân Stamford Bridge, đều chưa chơi trận nào tại Premier League. Kết hợp họ với những cầu thủ cũ sẽ là một nhiệm vụ đầy thách thức dành cho nhà cầm quân người Anh.

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Graham Potter

Todd Boehly

Ngoại hạng Anh 2022/23