Casemiro 'đánh mất chính mình' ở Ngoại hạng Anh 2023/24

- Thứ Tư, 06/09/2023, 16:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trái ngược với mùa giải trước, Casemiro không còn là lá chắn kiên cố trước hàng phòng ngự của Man United ở mùa bóng năm nay. 

Cầu thủ người Brazil khi cập bến Old Trafford ở mùa hè năm ngoái đã giúp tuyến giữa của đội bóng trở nên cứng cáp hơn rất nhiều. Tuy nhiên bước sang mùa giải 2023/24, Casemiro không còn giữ được hình ảnh đó. 

Cựu ngôi sao Real Madrid là một trong những cầu thủ chịu nhiều chỉ trích nhất ở M.U mùa này. Theo thống kê của WhoScored, anh bị đối thủ rê bóng qua tới 12 lần ở Ngoại hạng Anh, nhiều nhất trong số tất cả các cầu thủ. Điều này cho thấy anh đã mất đi sự chắc chắn và tự tin trong phòng ngự.

Sự sa sút của Casemiro đã gây ra những hệ lụy nghiêm trọng cho tuyến giữa của Erik ten Hag. Bởi không có ai có thể đảm nhận vai trò đánh chặn và thu hồi bóng hiệu quả như anh. BLV Jamie Carragher đã nhận xét rằng Casemiro là điểm yếu lớn nhất của Quỷ đỏ trong trận thua Tottenham ở vòng 2.

Casemiro không còn giữ được phong độ cao nhất
Casemiro không còn giữ được phong độ cao nhất

Phong độ đó của Case khiến đội bóng gặp khó khăn từ đầu mùa. Họ đã để thua 2/4 trận, lọt lưới 7 bàn, và nằm trong tốp những đội bóng thủng lưới nhiều nhất. Thành tích đó chỉ giúp Man United có được vị trí thứ 11 trên BXH, kém Man City 6 điểm và 4 điểm ít hơn so với West Ham ở nhóm dự Champions League.

Tuy nhiên, HLV Ten Hag có thể hy vọng vào sự cải thiện của tuyến giữa sau loạt trận quốc tế khi họ có được sự phục vụ của Amrabat. Tuyển thủ Ma Rốc được mượn về từ Fiorentina vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè. 

Amrabat là một trong những tiền vệ phòng ngự hàng đầu thế giới hiện nay. Anh được kỳ vọng sẽ chia sẻ gánh nặng với Casemiro và mang lại sự chắc chắn và sáng tạo cho tuyến giữa Quỷ đỏ trong thời gian tới.

Casemiro 2023 - Defensive Skills, Tackles & Goals | HD

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Casemiro