Cái tên Barca muốn đưa về thay thế Xavi

- Chủ Nhật, 18/02/2024, 21:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo tờ Sport, Blaugrana đang nhắm đến Zerbi, HLV đang dẫn dắt Brighton ở Ngoại hạng Anh.

Zerbi là ứng cử viên nặng ký

Mùa giải năm nay, Barcelona gần như chắc chắn không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga sau khi bị Real Madrid tạo ra khoảng cách đáng kể. Sau thất bại trước Villarreal hồi tháng 1, HLV Xavi đã quyết định sẽ từ chức bất chấp thành tích của đội bóng như thế nào. Ông cho rằng Blaugrana cần tìm 1 HLV mới để giúp đội nhà theo một hướng đi mới.

Hiện ban lãnh đạo Barca đang tìm kiếm những ứng cử viên tiếp quản chiếc ghế nóng. Theo tờ Sport, chủ tịch Joan Laporta đã  xác định Roberto De Zerbi là mục tiêu hàng đầu.

Zerbi được đánh giá cao
Zerbi được đánh giá cao

Nhận lời dẫn dắt Brighton năm 2022, ông đã giúp đội bóng này trình diễn một lối đá vô cùng tích cực và cán đích ở vị trí thứ 6 mùa giải trước, giành suất dự Europa League. De Zerbi từng nói rằng ông đang ấp ủ giúp The Seagulls tạo ra một cột mốc lịch sử nhưng cũng sẵn sàng chào đón cơ hội được dẫn dắt một đội bóng lớn.

Hợp đồng của vị chiến lược gia người Ý với Brighton còn thời hạn đến năm 2026. Khả năng quản lý con người cũng như chuyên môn huấn luyện của vị HLV này được cho đã gây ấn tượng với Laporta. Tuy nhiên, cái giá Barca mang Zerbi đi sẽ không hề nhỏ bởi họ phải bỏ ra đến 10 triệu euro để phá vỡ hợp đồng.

Những ứng cử viên khác

Ngoài ra, trong danh sách dự phòng của Blaugrana còn có một cái cái tên rất đáng gờm khác nữa là Jurgen Klopp, người cũng xác nhận sẽ rời Liverpool vào mùa hè này. Vị chiến lược gia người Đức dự kiến sẽ nghỉ ngơi 1 năm. Nếu có quay lại, ông được cho sẽ ưu tiên dẫn dắt những CLB lớn như Barcelona hoặc Real Madrid.

Julian Nagelsmann, Ralf Rangnick và Xabi Alonso cũng nằm trong danh sách của Barca.

Khi được hỏi về khả năng dẫn dắt Barca, Mikel Arteta đã bác bỏ thông tin này mà muốn tiếp tục gắn bó với Arsenal.

Brighton - Bậc thầy chuyển nhượng mới

Xem thêm:

Barcelona