Buồn vui lẫn lộn cho các đại diện Đông Nam Á ở vòng loại World Cup 2026

- Thứ Năm, 16/11/2023, 23:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ở lượt trận đầu tiên của vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, không nhiều đại diện ở Đông Nam Á có được niềm vui.

Có tổng cộng 7 đội tuyển của khu vực Đông Nam Á tranh tài ở vòng loại 2 World Cup 2026, bao gồm Việt Nam, Philippines, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Indonesia và Singapore. Tối 16/11, toàn bộ các đội tuyển kể trên đều đã đá trận ra quân và nhận về những kết quả khác nhau.

Chỉ có 2 đội tuyển Đông Nam Á được hưởng niềm vui ở loạt trận này, bao gồm Việt Nam và Malaysia. Nếu như thầy trò Troussier đánh bại Philippines 2-0 ngay trên sân của đối thủ, thì Malaysia lại tạo nên một trận đấu cực kỳ cảm xúc với Kyrgyzstan. “Những chú hổ Mã Lai” vươn lên dẫn trước, sau đó bị đối thủ ghi liền 3 bàn. Dù vậy, đại diện Đông Nam Á đã biết cách chứng minh đẳng cấp khi ghi lại 3 bàn thắng để ấn định thắng lợi 4-3 đầy kịch tính.

Việt Nam là một trong hai đội Đông Nam Á có chiến thắng ở lượt trận này (Ảnh: Báo Bình Dương).
Việt Nam là một trong hai đội Đông Nam Á có chiến thắng ở lượt trận này (Ảnh: Báo Bình Dương).

Thái Lan thua đau

Ngoài 2 đội bóng kể trên giành 3 điểm, toàn bộ 5 đội bóng còn lại đều trắng tay ở lượt trận đầu tiên. Bên cạnh Philippines thất bại trước Việt Nam, những đại diện còn lại đều gặp những đối thủ trên cơ. Thái Lan đón tiếp Trung Quốc trên sân nhà, dù đã vươn lên dẫn trước nhưng sau cùng vẫn thua ngược 1-2.

Myanmar đụng độ thử thách quá lớn mang tên Nhật Bản và chịu thất bại 5 bàn không gỡ. Kịch bản tương tự cũng đến với Singapore khi đối thủ của họ là Hàn Quốc. Dù đã chơi rất quyết tâm nhưng đội bóng đến từ đảo quốc sư tử vẫn thua trắng 5 bàn.

Đội tuyển có trận đấu kết thúc muộn nhất là Indonesia. Làm khách trên sân của Iraq, thầy trò Shin Tae-yong không thể chống đỡ trước sức mạnh của đối thủ. Đội bóng xứ vạn đảo chỉ ghi được 1 bàn do công của Pattynama, nhưng lại để đội chủ ghi tới 5 bàn và chịu thất bại đậm 1-5.

Sau lượt trận này, các đội sẽ có quãng nghỉ 5 ngày trước khi bước vào lượt trận thứ 2 tại vòng loại World Cup 2026, diễn ra trong chiều và tối ngày 21/11.

VIDEO: Highlights: Philippines - Việt Nam | Văn Toàn giải hạn, Đình Bắc lập siêu phẩm, khởi đầu thuận lợi

Xem thêm:

World Cup

ĐT Thái Lan

ĐT Malaysia

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia