BLV Quang Huy chỉ ra cách để Olympic Việt Nam lách qua khe cửa hẹp

- Chủ Nhật, 24/09/2023, 10:08
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Vị chuyên gia 49 tuổi mong HLV Hoàng Anh Tuấn đưa ra những điều chỉnh về đấu pháp để đội nhà hoàn thành mục tiêu trước Ả Rập Xê Út.

Sau 2 lượt trận gặp Mông Cổ và Iran, đội Olympic Việt Nam xếp thứ 3 bảng B khi có 3 điểm và hiệu số -2. Màn đọ sức với Ả Rập Xê Út vào tối ngày 24/9 sẽ quyết định liệu thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có thể tiến vào vòng knock-out ASIAD 19 hay không. Dù biết nhiệm vụ rất khó khăn nhưng BLV Quang Huy vẫn giữ vững niềm tin vào đoàn quân áo đỏ. Trên kênh YouTube của mình, nhà báo này chia sẻ:

“Chỉ cần hòa thôi, chắc chắn Việt Nam sẽ đi tiếp. Thậm chí là thua với một tỷ số hạn chế thì cũng có thể đi tiếp. Tôi cho rằng Việt Nam chúng ta có truyền thống lách qua khe cửa hẹp ở các sân chơi châu Á. Đã khá nhiều giải chúng ta lách que khe cửa hẹp.

BLV Quang Huy đưa ra bình luận
BLV Quang Huy đưa ra bình luận

>>>LỊCH THI ĐẤU BÓNG ĐÁ ASIAD 2023

Thế thì tôi nghĩ đến trận đấu này, cách chơi phải tính toán một chút. Dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn, cũng giống như HLV [Philippe] Troussier, luôn luôn muốn mọi thứ mở ra. Nhưng tôi cho rằng đã vào đến đây rồi, kể cả là trẻ, kể cả các em có tương lai trước mắt cần rèn giũa, nhưng đang có thời cơ, thuận lợi thì nên chơi với sự tính toán.

Chúng ta đã biết rồi, đá với Iran bung ra là vỡ trận, thua 0-4. Ả Rập Xê Út, về lý thuyết cũng mạnh như vậy, thành ra rất nên biết mình biết ta. Chúng ta sẽ đá theo kiểu làm sao đấy hạn chế số bàn thua, chứ còn đá mở để thua đậm thì có thể sẽ bất lợi và chúng ta bị loại. Nên có những tính toán trong trận đấu rất đặc biệt này.

Với truyền thống lách qua khe cửa hẹp thì tôi nghĩ chúng ta sẽ chơi một trận hay, chấp nhận đá cửa dưới. Tôi tự tin rằng các cầu thủ sẽ chơi với tinh thần tốt nhất, đồng thời chúng ta sẽ đạt được mục đích của mình. Một trận đấu đáng để xem.”

NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN OLYMPIC VIỆT NAM - OLYMPIC SAUDI ARABIA: Chờ đợi tấm vé đi tiếp cho Việt Nam

Xem thêm:

U23 Việt Nam

U23 Ả Rập Xê Út

ASIAD