Bị chê ‘không phải thủ lĩnh’, Durant đáp trả mạnh mẽ

- Thứ Năm, 22/02/2024, 14:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Không cần là thỏi nam châm thu hút sự chú ý, Kevin Durant vẫn có cách riêng để kết nối và thúc đẩy các đồng đội.

Mới đây, Charles Barkley – huyền thoại NBA – gây nên nhiều tranh cãi khi nhận xét Durant không phải mẫu cầu thủ có tố chất lãnh đạo. Cụ thể, tượng đài một thời của Phoenix Suns phát biểu:

“Tôi không có ý thiếu tôn trọng Durant, nhưng cậu ấy là người theo sau chứ không phải một thủ lĩnh. Durant đã thể hiện điều đó tại mọi đội bóng mà cậu ấy thi đấu.”

Durant phản bác lời chỉ trích

Siêu sao sinh năm 1988 không hề hài lòng với nhận xét kể trên. Trong buổi phỏng vấn cùng kênh Boardroom, tiền phong 35 tuổi đáp trả Barkley:

“Tôi không cần người khác gọi tôi là thủ lĩnh, nhưng tôi cũng không thích khi người ta bảo rằng tôi không phải thủ lĩnh. Họ không thấy những gì diễn ra nơi hậu trường, những điều tôi nói, ý muốn hay mối quan hệ của tôi với đồng đội cũng như các thành viên hỗ trợ.

Tôi không thu hút như một số đồng nghiệp khác. Tôi cũng không sở hữu tính cách phù hợp để xuất hiện trên TV. Đúng là bạn phải thể hiện những gì bạn làm tốt ra ngoài, và tôi thì chưa thể hiện đủ. Nhưng tôi cảm giác rằng tôi không cần làm vậy.

Khi những người như thế phát biểu, tôi phải đính chính rằng đó là bởi họ không biết điều gì thực sự diễn ra.”

Durant không chấp nhận bị xem thường
Durant không chấp nhận bị xem thường

HLV Frank Vogel cũng lên tiếng để bênh vực cậu học trò. Thuyền trưởng Suns chia sẻ:

“Durant lãnh đạo bằng việc tự làm gương cho người khác. Nhưng cậu ấy cũng lên tiếng khi cần. Không phải cầu thủ nào cũng nói ra rả. Mỗi người đều lãnh đạo theo cách riêng của họ. Bạn phải dẫn dắt tập thể bằng chính tính cách của bạn.”

Hậu vệ Austin Rivers hoàn toàn đứng về phía Durant. Anh nói:

“Một cầu thủ tầm cỡ như Durant không thể nào không có tiếng nói trong phòng thay đồ. Tôi đã thấy anh ấy thi đấu và dẫn dắt đội bóng ngày này qua ngày khác, năm này qua năm khác.”

KEVIN DURANT VÀ KỸ NGHỆ NÉM MID-RANGE VÔ ĐỐI

Xem thêm:

NBA

Kevin Durant

Phoenix Suns