Bị cấm vận, Leicester City chính thức đáp trả Ngoại hạng Anh

- Thứ Bảy, 23/03/2024, 14:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Leicester City chuẩn bị khởi kiện Premier League và EFL sau khi bị cấm vận chuyển nhượng vì cáo buộc vi phạm quy tắc về lợi nhuận và tính bền vững.

Leicester kiện Ngoại hạng Anh và EFL

Leicester đã bị Premier League buộc tội vì vi phạm các quy tắc chi tiêu trong ba mùa giải gần đây nhất của họ ở giải đấu hàng đầu nước Anh. Theo quy định, các đội Ngoại hạng Anh và giải hạng Nhất không được phép lỗ quá 105 triệu Bảng trong thời hạn 3 năm. 

Theo đó, Bầy cáo đã bị cấm mua cầu thủ, đồng thời đứng trước nguy cơ bị trừ điểm tại Giải hạng Nhất mùa này. Thậm chí, nếu trở lại Ngoại hạng Anh 2024/25, CLB chủ sân King Power cũng sẽ phải bắt đầu mùa giải với điểm số âm.

Giờ đây, do bị Liên đoàn và Ngoại hạng Anh đặt lệnh cấm vận, Leicester đã tiết lộ rằng họ đang tiến hành các thủ tục pháp lý khẩn cấp chống lại hai cơ quan này.

Leicester đang cố gắng phản kháng lại Ngoại hạng Anh và EFL (Ảnh: Getty).
Leicester đang cố gắng phản kháng lại Ngoại hạng Anh và EFL (Ảnh: Getty).

Bầy cáo tuyên bố đanh thép

Một tuyên bố của Leicester có nội dung: "LCFC hôm nay buộc phải ban hành hai thủ tục pháp lý khẩn cấp chống lại Premier League và EFL. LCFC sẽ yêu cầu mỗi thủ tục tố tụng này phải được xác định bởi một hội đồng pháp lý phù hợp và hoàn toàn độc lập. Câu lạc bộ cam kết thực hiện đảm bảo rằng mọi cáo buộc chống lại đều được xác định hợp lý và tương xứng, phù hợp với các quy tắc hiện hành, bởi các cơ quan phù hợp và vào đúng thời điểm."

"Mặc dù LCFC muốn các thủ tục tố tụng được diễn ra công khai, để những người hâm mộ và thế giới rộng lớn hơn có thể được thông báo về các vấn đề quan trọng về quản lý bóng, nhưng các quy tắc liên quan yêu cầu các thủ tục tố tụng này phải được tiến hành bí mật và do đó LCFC sẽ không có thể nhận xét thêm về chúng ở giai đoạn này."

Viễn cảnh tương lai đen tối của Bầy cáo

Leicester hiện đang đứng thứ hai ở Championship và đang cố gắng đảm bảo một suất trở lại Premier League. Ở mùa giải này, Everton và Nottingham Forest là hai đội đã bị trừ điểm vì vi phạm Luật công bằng tài chính.

Bầy cáo đã lỗ 92,5 triệu Bảng trong mùa giải 2021/22. Sau khi bị sụt giảm lớn về doanh thu khi phải xuống hạng, họ có thể còn gặp nguy hiểm hơn về mặt tài chính nếu không được thăng hạng khỏi Championship. Hơn nữa, lệnh cấm chuyển nhượng khiến tương lai của đội bóng càng thêm ảm đạm.

Trong trường hợp xấu nhất khi thua kiện, Bầy cáo sẽ bị trừ điểm ngay từ mùa này, qua đó đứng trước nguy cơ văng khỏi nhóm 2 đội có vé thăng hạng trực tiếp lên Ngoại hạng Anh. Việc phải đá play-off sẽ mang đến rất nhiều rủi ro cho nhà vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2015/16.

HIGHLIGHTS: CHELSEA - LEICESTER CITY | STERLING TẤU HÀI KHIẾN THE BLUES THỞ OXI, VỠ ÒA PHÚT BÙ GIỜ

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Leicester City