'Bếp trưởng' Stephen Curry tiết lộ kế hoạch giải nghệ

- Thứ Ba, 20/02/2024, 13:49
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mặc dù sinh nhật thứ 36 chỉ còn cách vài tuần, Stephen Curry của Golden State Warriors khẳng định anh vẫn chưa nghĩ đến chuyện giã từ bóng rổ. 

Ở lần thứ 10 trong sự nghiệp xuất hiện tại một trận All-Star, Curry đóng góp 16 điểm và 8 kiến tạo.Sau trận đấu, siêu sao này đã bày tỏ quyết tâm cống hiến thêm nhiều hơn cho môn thể thao này trong tương lai.

“Tôi nghĩ về việc giải nghệ mọi lúc. Nhưng rồi những suy nghĩ đó dừng lại vì tôi phải tập trung cho trận đấu tiếp theo. Giờ đây, tôi cần tận hưởng khoảnh khắc hiện tại. Một ngày nào đó, khi thức dậy và cảm nhận cơ thể nói với mình 'đã đến lúc,' hoặc khi tâm trí mách bảo điều tương tự, tôi sẽ giải nghệ. Nhưng hiện tại, tôi chưa hề ở gần thời điểm đó.” - Curry chia sẻ với báo chí.

Stephen Curry chưa muốn dừng lại sự nghiệp bóng rổ
Stephen Curry chưa muốn dừng lại sự nghiệp bóng rổ

Các siêu sao chưa vội chia tay NBA

Trong buổi giao lưu giữa các huyền thoại NBA sau trận, ngoài Curry thì nhiều người trong số họ cũng đã suy ngẫm về tương lai của bản thân. Cũng gần bước sang tuổi 40 trong năm nay, LeBron James cho biết anh chưa chắc chắn về khoảng thời gian còn lại của mình trên sân.

Cùng với James và Kevin Durant, Curry đại diện cho những biểu tượng trường tồn của kỷ nguyên bóng rổ, tỏa sáng bất chấp tuổi tác ngày càng cao. Trong khi những đàn anh dày dạn kinh nghiệm khác như Chris Paul, Al Horford và Kyle Lowry vẫn cống hiến, thì bộ ba này lại vượt trội hơn hẳn nhờ thành tích ấn tượng trong việc chống lại quy luật lão hóa.

Khả năng ném bóng 3 điểm huyền thoại của Curry dường như là bất khả chiến bại, hứa hẹn anh có thể thi đấu đến ngưỡng 40 tuổi. Thậm chí, Durant còn phỏng đoán cả ba người họ có thể cùng chơi đến ngưỡng đó.

Điểm mạnh của Curry nằm ở sự linh hoạt và tốc độ ném bóng. Không loại trừ trường hợp anh sẽ giải nghệ khi những khả năng này suy giảm. Thế nên hiện tại, hãy trân trọng tài năng kiệt xuất của "Curry "Bếp trưởng" trong khi anh vẫn đang tỏa sáng trên sân đấu.

20 MINUTES of Steph Curry Being the Greatest Shooter on the Planet 🌎

Xem thêm:

NBA

Stephen Curry