Tỏa sáng rực rỡ, Damian Lillard làm nên lịch sử

- Thứ Hai, 19/02/2024, 14:53
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bom tấn của Milwaukee Bucks có kỳ All-Star hết sức thành công, chứng kiến anh sánh ngang với huyền thoại Michael Jordan.

Ở trận đấu All-Star vừa kết thúc cách đây không lâu, siêu sao sinh năm 1990 đã được vinh danh là MVP. Anh ghi 39 điểm sau 11 quả 3 điểm, 3 rebound và 6 kiến tạo khi cùng đội miền Đông giành chiến thắng 211-186 trước đội miền Tây.

Bên cạnh việc được vinh danh là MVP, Lillard trước đó cũng đã bảo vệ thành công chức vô địch 3-Point Contest. Trước siêu sao của Bucks, chỉ có 1 người từng vô địch sự kiện All-Star Saturday Night rồi sau đó giành MVP của All-Star Game vào hôm tiếp theo. Đó là Michael Jordan, người làm điều này vào năm 1988. 

Lillard sánh ngang Michael Jordan
Lillard sánh ngang Michael Jordan

Chia sẻ sau trận đấu, Lillard cho biết: "Bất cứ khi nào bạn được nhắc đến cùng hạng mục với Mike, đó là một vinh dự và đó là một thành tựu lớn, ngay cả khi đó là All-Star Weekend. Nếu nó đơn giản như vậy thì đã có nhiều người làm điều đó hơn kể từ năm 1988. Vì vậy, đó là một lời khen lớn đối với tôi."

Lillard là cầu thủ ghi điểm nhiều nhất của đội miền Đông ở trận đấu All-Star mới đây. Theo sau siêu sao sinh năm 1990 là Jaylen Brown với 36 điểm trong khi Tyrese Haliburton ghi 32 điểm. Trong khi đó, người đồng đội của Lillard ở Milwaukee Bucks là Giannis Antetokounmpo kết thúc trận đấu với 23 điểm. Người ghi điểm nhiều nhất trận All-Star là Karl-Anthony Towns bên phía đội miền Tây với 50 điểm. 

Phong độ thất vọng

Sau sự kiện All-Star, Lillard sẽ tiếp tục chinh chiến cùng Bucks. Bầy Hươu sở hữu phong độ thất vọng trước đợt nghỉ với chỉ 3 chiến thắng trong 10 trận gần nhất. Trong đó, họ đã để thua 97-123 trước Miami Heat và 110-113 trước Memphis Grizzlies ở 2 lần ra sân mới đây.

Bucks hiện đang xếp thứ 3 tại bảng miền Đông với thành tích 35-21. Họ sẽ trở lại thi đấu với trận gặp Minnesota Timberwolves tại Target Center. Chờ đợi Bầy Hươu sau đó sẽ là Philadelphia 76ers và 2 màn so tài với Charlotte Hornets. 

Video Damian Lillard Wins The 2024 ! | 2024 #KiaAllStarMVP#NBAAllStar

Xem thêm:

NBA

Damian Lillard

NBA All-Star