Beckham tuổi 48 và sự nghiệp đầy những khoảnh khắc siêu sao

- Thứ Ba, 02/05/2023, 11:35
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Không chỉ có hào quang rực rỡ, cuộc đời của David Beckham còn gắn liền với không ít những nốt trầm làm bàn đạp để bật lên một siêu sao trong lẫn ngoài sân cỏ.

Quả bóng lăn đến sát vạch vôi giữa sân, chàng cầu thủ tóc vàng quan sát phía trên của biên đối diện, nhưng không, một cú sút thẳng vào khung thành và thủ môn chỉ còn biết bám lưới bất lực. Đó là phút cuối cùng của trận đấu giữa Man Utd vs Wimbledon và nhân vật chính mang tên David Beckham.

Beckham và cú sút thành bàn từ giữa sân khi mới tuổi đôi mươi
Beckham và cú sút thành bàn từ giữa sân khi mới tuổi đôi mươi

Chàng trai 20 tuổi đã đặt nền móng để vươn lên tầm ngôi sao kể từ khoảnh khắc ấy. Nhưng hành trình đó đâu chỉ trải đầy hoa hồng, hai năm sau, Beckham từ chỗ là niềm kỳ vọng hàng đầu trong đội hình đầy hứa hẹn của tuyển Anh tại World Cup 1998, lại trở thành tâm điểm chỉ trích khi hành trình của Tam sư khép lại. Tấm thẻ đỏ trực tiếp sau pha trả đòn với Diego Simeone, góp phần khiến tuyển Anh bị loại ở tứ kết là cú vấp ngã đau đớn nhất từ thời điểm Becks khởi đầu sự nghiệp.

Để vươn lên vị trí siêu sao, Beckham trải qua ít hào quang và cay đắng
Để vươn lên vị trí siêu sao, Beckham trải qua ít hào quang và cay đắng

Nhưng cũng chỉ mất chưa đầy 1 năm sau, Beckham đã đi từ vực thẳm lên đỉnh vinh quang với màn ngược dòng lịch sử trước Bayern Munich tại chung kết Champions League 1998/99. Qua đó, số 7 cùng MU hoàn tất cú ăn ba vĩ đại. Đáng tiếc khi anh chỉ giành được Quả bóng bạc France Football do xếp dưới Rivaldo trong một cuộc bình chọn đầy tranh cãi.

Beckham cũng dần được tháo mác tội đồ trong màu áo đội tuyển nhờ chiến dịch vòng loại World Cup 2002. Cú sút phạt tuyệt hảo từ khoảng cách 25 mét của anh giúp ấn định tỷ số 2-2 trước Hy Lạp, từ đó đưa Tam sư lách qua khe cửa hẹp để giành vé đến châu Á dự ngày hội túc cầu lớn nhất hành tinh.

Nhưng nếu nhìn sự nghiệp Becks qua những khoảnh khắc thì nó xen kẽ trắng - đen như các phím đàn. Một năm sau cú vung chân sút phạt thần sầu trên, Beckham lĩnh trọn chiếc giày bay của Sir Alex và khiến sự nghiệp của anh ở MU khép lại không lâu sau đó. 

Vết thương của Beckham sau khi lĩnh trọn chiếc giày bay của Sir Alex
Vết thương của Beckham sau khi lĩnh trọn chiếc giày bay của Sir Alex

Ngôi sao sân cỏ chưa thể bao quát hết cho sự nghiệp của chàng tiền vệ điển trai này. Một mực bảo vệ tình yêu với nàng ca sỹ Victoria, trở thành biểu tượng thời trang và phủ sóng các nhãn hàng đình đám, tạo nên sức hút cho giải nhà nghề Mỹ khi là ngôi sao tiên phong "dưỡng già" ở MLS,... tất cả đều gắn liền với một nhân vật biểu tượng mang tên David Beckham.

Năm ngoái, ở độ tuổi 47, Beckham ký hợp đồng không tưởng trị giá 150 triệu bảng để trở thành đại sứ hình ảnh cho du lịch và văn hóa Qatar trong vòng 10 năm, mà sứ mệnh đầu tiên là quảng bá World Cup 2022. Thế mới thấy tầm nhìn của các nhà đầu tư với một cựu danh thủ biểu tượng nhưng đã giải nghệ từ năm 2013 vẫn còn dài hạn ra sao. 

Beckham ký hợp đồng siêu khủng trong vai trò gương mặt đại diện dù đã tiến gần về tuổi 50
Beckham ký hợp đồng siêu khủng trong vai trò gương mặt đại diện dù đã tiến gần về tuổi 50

Hôm nay (5/2), Beckham bước sang tuổi 48 và sự nghiệp của anh hứa hẹn vẫn còn nhiều những khoảnh khắc thăng trầm đáng nhớ, dù không còn xuất hiện rầm rộ như trước. Bởi vị thế ngôi sao mà chàng trai tóc vàng ghi siêu phẩm vào lưới Wembley năm nào đến nay vẫn có sức hút mạnh mẽ đối với nhiều thế hệ người hâm mộ.

Xem thêm:

Man United

Real Madrid

David Beckham

ĐT Anh