Báo Trung Quốc nói thẳng một điều về HLV Troussier

- Thứ Ba, 23/01/2024, 11:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Truyền thông Trung Quốc cho rằng HLV Troussier muốn áp dụng triết lý bóng đá trẻ cho ĐT Việt Nam nhưng kết quả không như mong đợi.

Tuyển Việt Nam đã chính thức bị loại khỏi Asian Cup 2023 sau thất bại 0-1 trước Indonesia ở lượt trận thứ hai vòng bảng. Đây là kết quả đáng thất vọng đối với đội bóng áo đỏ, nhất là khi họ đã từng lọt vào tứ kết của giải đấu này vào năm 2019.

>>> LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023 HÔM NAY

Trước thềm Asian Cup 2023, HLV Philippe Troussier đã tuyên bố sẽ trẻ hóa đội tuyển Việt Nam. Ông đã cất nhiều trụ cột lên ghế dự bị trong khi tạo điều kiện tối đa cho các nhân tố trẻ. Tuy nhiên, triết lý trẻ hóa của HLV Troussier đã không mang lại thành công như mong muốn. ĐT Việt Nam đã thi đấu thiếu ổn định trong cả hai trận đấu ở vòng bảng. Họ để thua Nhật Bản 2-4 ở lượt trận đầu tiên và rồi thất bại 0-1 trước Indonesia ở lượt trận thứ hai.

ĐT Việt Nam bị loại sau 2 trận toàn thua (Ảnh: Thethaovanhoa)
ĐT Việt Nam bị loại sau 2 trận toàn thua (Ảnh: Thethaovanhoa)

Mới đây, trang Sina của Trung Quốc đã chỉ ra vấn đề của tuyển Việt Nam: “Kể từ khi nhậm chức, HLV Troussier đã thúc đẩy mạnh mẽ việc trẻ hóa đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ của Việt Nam vẫn còn thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu quốc tế. Điều này đã khiến họ tỏ ra lúng túng và thiếu tự tin trước đối thủ.”

>>> BXH ASIAN CUP 2023 MỚI NHẤT

Trong khi đó, tờ Hmetro (Malaysia) cũng đánh giá thấp hàng công của tuyển Việt Nam ở trận đấu với Indonesia. “Rồng vàng” đã kiểm soát trận đấu nhưng lại không thể tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Trong khi đó, Indonesia đã tận dụng được cơ hội và ghi bàn.

ĐT Việt Nam vẫn còn cơ hội phục hận

Trận thua Indonesia khiến tuyển Việt Nam trở thành đội bóng đầu tiên của bảng D bị loại khỏi Asian Cup 2023. Bất chấp kết quả lượt trận cuối cùng, thầy trò HLV Philippe Troussier chắc chắn đứng cuối bảng. Bởi giải đấu lần này xét thành tích đối đầu trước nếu 2 đội bằng điểm. Do đó, cuộc chạm trán ĐT Iraq vào ngày mai (24/1) chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.

Tuy nhiên, ĐT Việt Nam vẫn còn cơ hội để “phục thù”. Tuấn Hải và các đồng đội sẽ lại chạm trán Garuda thêm 2 lần nữa vào tháng 3 trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Tại bảng F lúc này, Việt Nam đang tạm xếp thứ nhì với 3 điểm trong khi Indonesia đứng cuối bảng với vỏn vẹn 1 điểm. 

ĐT VIỆT NAM - IRAQ: TÌM KIẾM DANH DỰ TRƯỚC NGÀY RỜI ASIAN CUP

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

Asian Cup