Arteta ngầm chỉ trích VAR sau thất bại của Arsenal

- Chủ Nhật, 10/12/2023, 11:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Pháo thủ lỡ cơ hội trở lại ngôi dẫn đầu, cũng như bị Aston Villa rút ngắn cách biệt sau trận thua tranh cãi trước chính đối thủ này.

Trên sân Villa Park, Aston Villa chơi hưng phấn ngay sau tiếng còi khai cuộc và tìm được bàn mở tỷ số chỉ 7 phút sau khi trận đấu bắt đầu. Arsenal với tâm lý căng cứng thi đấu không tốt trong quãng thời gian đầu, và chỉ chơi tốt hơn đối phương trong hiệp hai.

VAR tiếp tục là tâm điểm của trận cầu đinh vòng 16. Đã có 2 quyết định của VAR gây bất lợi cho Arsenal và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Tình huống thứ nhất là khi Douglas Luiz bị nghi ngờ phạm lỗi với Gabriel Jesus trong vòng cấm Villa. Tiếp đó là pha ghi bàn của Kai Havertz ở thời gian bù giờ cuối trận nhưng không được công nhận do VAR xác định cầu thủ này đã để bóng chạm tay.

Tình huống khiến Arsenal bị khước từ bàn gỡ hòa.
Tình huống khiến Arsenal bị khước từ bàn gỡ hòa.

HLV Arteta ngầm chỉ trích VAR

HLV Mikel Arteta đương nhiên không hài lòng với các quyết định của VAR. Tuy nhiên chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng né tránh việc trực tiếp chỉ trích công tác trọng tài, thay vào đó là nói ẩn ý:

"Rõ ràng và hiển nhiên. Rõ ràng và hiển nhiên. Ý tôi là như vậy. Đây là ý kiến của tôi, là tất cả những gì tôi có thể nói. Tôi không muốn bình luận thêm gì cả."

Nói thêm về màn trình diễn của các học trò trong ngày mình không thể trực tiếp chỉ đạo, Mikel Arteta cho hay: “Tôi rất thất vọng với kết quả này, đặc biệt là với cách chúng tôi đã thi đấu. Tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng nhận được nhiều hơn những gì đã có. Chúng tôi là đội chơi tốt hơn nhiều. Tôi chưa thấy đội nào làm được những gì Arsenal đã làm với Villa kể từ khi chúng tôi giành chiến thắng ở đây hồi tháng 2."

VIDEO: ASTON VILLA - ARSENAL | DẤU ẤN NHỮNG NGƯỜI CŨ, VAR LẠI GÂY ĐIỂM NHẤN | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Mikel Arteta

VAR