Arsenal sẽ gượng dậy mạnh mẽ với ‘hai Jesus’ trong đội hình

- Chủ Nhật, 19/03/2023, 11:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Những gì Leandro Trossard đang thể hiện gợi nhiều đến hình ảnh của Gabriel Jesus hồi đầu mùa.

“Chào, tôi có thể kiến tạo cho bạn được chứ”, đó là những gì Trossard đăng tải lên trang cá nhân sau khi lập hat-trick chuyền thành bàn trước Fulham. Cầu thủ 28 tuổi đã có 5 kiến tạo cho Pháo thủ tại Ngoại hạng Anh mùa này. 

Thành tích dọn cỗ của tân binh người Bỉ đã bằng với Gabriel Jesus hồi đầu mùa. Đáng chú ý, cả hai đều thăng hoa nhất khi được chơi rộng với xu hướng hoạt động như những số 9 ảo có thiên hướng lệch trái, liên tục hoán đổi vị trí với Martinelli.

Trossard hỗ trợ tốt cho Martinelli như Jesus
Trossard hỗ trợ tốt cho Martinelli như Jesus

Mùa này, đã có những thời điểm số 11 của Arsenal sa sút, đó là khi Nketiah là người đá cao nhất. Đây là mẫu tiền đạo thuần săn bàn và hoạt động chếch sang phải nhiều hơn nên vì thế Martinelli không nhận được đủ những sự hỗ trợ, đặc biệt còn là do Zinchenko thường bó vào trong thay vì leo lên chồng biên.

Nhưng khi số 14 chấn thương, Trossard bó vào trong thì Martinelli như được mở khóa một lần nữa ở mùa giải này. Phong độ thăng hoa của tiền đạo người Brazil cũng từng xuất hiện khi được chơi cạnh Gabriel Jesus hồi đầu chiến dịch.

Jesus trở lại rất đúng lúc
Jesus trở lại rất đúng lúc

Kỹ năng xử lý tốt trong không gian hẹp cho phép cả Jesus và Trossard có khả năng tạo đột biến rất cao trong vòng cấm đối phương. Tất nhiên kỹ năng giữa họ có những sự khác biệt nhưng nhìn chung Trossard là một phương án hữu hiệu để xoay tua với số 9.

Nhờ đó mà hàng công của Pháo thủ trở nên biến hóa đáng nể, so với việc Nketiah phải nỗ lực hoạt động rộng nhưng bộ kỹ năng không phù hợp. Trossard còn có thể dạt biên lợi hại và hoàn toàn có thể kết hợp cùng lúc với Jesus trên sân, điều đó giúp Mikel Arteta có quyền an tâm về hàng công trong phần còn lại của cuộc đua vô địch.

Xem thêm:

Arsenal

Gabriel Jesus

Leandro Trossard