Alexander Isak: Tiền đạo khiến Ngoại hạng Anh dậy sóng ở kỳ chuyển nhượng hè?

- Thứ Hai, 13/05/2024, 18:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Alexander Isak đang thi đấu ấn tượng tại Newcastle và hoàn toàn có thể trở thành bom tấn ở kỳ chuyển nhượng hè tới đây.

Ở thời điểm hiện tại, việc chiêu mộ một trung phong cắm chất lượng là mục tiêu không dễ đối với bất cứ đội bóng nào. Tính riêng tại Ngoại hạng Anh, đây là vị trí mà nhiều ông lớn đang cần, đặc biệt là Arsenal hay Chelsea. Lần lượt các cái tên gồm Viktor Gyokeres (Sporting Lisbon), Ivan Toney (Brentford), Victor Osimhen (Napoli) hay Benjamin Sesko (RB Leipzig) đều đã được nhắc đến như tiền đạo lý tưởng dành cho hai đội bóng thành London.

Tuy nhiên, Alexander Isak có thể mới chính là trung phong cắm mà các ông lớn cần đặc biệt quan tâm ở kỳ chuyển nhượng hè tới đây.

Isak có thể là cái tên nhận được nhiều chú ý trên thị trường chuyển nhượng.
Isak có thể là cái tên nhận được nhiều chú ý trên thị trường chuyển nhượng.

Từng là ‘bom tấn’ bị nghi ngờ

Alexander Isak hiện là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Newcastle. Ở mùa hè 2022, Chích chòe đã chiêu mộ tiền đạo người Thụy Điển với mức giá lên đến 70 triệu euro từ Real Sociedad. Khi ấy, ngay cả những người hâm mộ Newcastle cũng không đặt quá nhiều niềm tin vào Alexander Isak.

Cầu thủ sinh năm 1999 có một kỳ Euro 2020 không tồi với 2 kiến tạo và để lại nhiều ấn tượng với tốc độ cùng khả năng bứt tốc. Trước đó, tại Real Sociedad, Alexander Isak ghi được 44 bàn thắng sau 132 trận đấu. Dẫu đó không phải thành tích quá tệ nhưng việc Newcastle sẵn sàng chi đến 70 triệu euro cho Alexander Isak đã khiến nhiều người bất ngờ.

Isak chính là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Newcastle.
Isak chính là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Newcastle.

Một trong những chân sút hay nhất Ngoại hạng Anh

Sau gần hai mùa giải tại Ngoại hạng Anh, cầu thủ sinh năm 1999 đã chứng minh anh hoàn toàn xứng đáng với mức giá trên. Ở chiến dịch 2022/23, Alexander Isak ghi được 10 bàn thắng sau 22 trận đấu. Sang mùa giải này, tiền đạo người Thụy Điển đã có 24 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Phong độ thời gian gần đây của tiền đạo người Thụy Điển cũng vô cùng ấn tượng. Trong 5 trận gần nhất, Alexander Isak đã ghi được 5 bàn thắng. Tính rộng hơn, trong 8 trận gần nhất, anh đã có 8 pha lập công.

Đáng chú ý, tính riêng tại Ngoại hạng Anh, Alexander Isak có trung bình 0,74 bàn/trận. Con số này chỉ thua kém Erling Haaland (0,86). Xét về chất lượng nhân sự, những sự hỗ trợ mà Isak nhận được tại Newcastle khó có thể so sánh với Haaland tại Man City hay Salah tại Liverpool. Vì vậy, những gì Alexander Isak xứng đáng được tuyên dương.

Alexander Isak đang trải qua mùa giải 2023/24 ấn tượng về mặt cá nhân.
Alexander Isak đang trải qua mùa giải 2023/24 ấn tượng về mặt cá nhân.

Alexander Isak đáng giá bao nhiêu?

Theo truyền thông xứ sở sương mù, Newcastle đang gặp nhiều vấn đề với Luật Công bằng tài chính của Ngoại hạng Anh (PSR). Điều đó đồng nghĩa với việc Chích chòe sẽ cần bán một vài ngôi sao nhằm cân bằng thu chi. Trong đó, Alexander Isak được định giá ít nhất 100 triệu euro.

Về phía HLV Eddie Howe, chiến lược gia người Anh dĩ nhiên không muốn để mất đi quân bài quan trọng của mình. Trong cuộc họp báo trước trận đấu giữa Newcastle và Brighton, HLV Eddie Howe phát biểu:

“Alexander Isak là một tài năng đặc biệt và chẳng ai ở Newcastle muốn mất cậu ấy ở kỳ chuyển nhượng hè. Isak biết cách tạo ra sự khác biệt và đội bóng muốn cùng cậu ấy đạt được những thành tựu lớn lao trong tương lai.”

Tuy nhiên, trong bối cảnh Newcastle không có được vé dự Champions League mùa sau và khó có thể nâng cấp lực lượng mạnh mẽ ở kỳ chuyển nhượng hè, sẽ không bất ngờ nếu Alexander Isak lựa chọn gia nhập một bến đỗ tham vọng hơn.

BURNLEY - NEWCASTLE | CHÍCH CHÒE THĂNG HOA, CHỦ NHÀ SÁT BỜ VỰC XUỐNG HẠNG | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Newcastle United

Alexander Isak