AFC điểm mặt 8 ngôi sao đáng chú ý nhất U23 châu Á

- Thứ Hai, 15/04/2024, 18:18
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trước khi U23 châu Á khởi tranh vào tối nay, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đưa ra danh sách những cái tên đáng theo dõi nhất giải đấu.

Những ngôi sao đáng chú ý

Tối nay lúc 22h30, U23 Qatar với tư cách chủ nhà sẽ có trận ra quân gặp U23 Indonesia. Trước đó ít lâu, U23 Úc chạm trán U23 Jordan. Khi các trận đấu đầu tiên chuẩn bị đến gần, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) điểm mặt các ngôi sao đáng xem nhất giải đấu.

Cụ thể, trang chủ AFC lên bài viết nhận định về 8 gương mặt bao gồm Ahmed Al Rawi (Qatar), Kuryu Matsuki (Nhật Bản), Eom Ji Sung (Hàn Quốc), Sultan Adil (UAE), Ali Jasim (Iraq), Ahmed Al Ghamdi (Saudi Arabia), Khusain Norchaev (Uzbekistan) và Marselino Ferdinan (Indonesia). 

Trong số này, chỉ mỗi Ferdinan là đại diện Đông Nam Á, với các cầu thủ còn lại đến từ những nền bóng đá hàng đầu châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Iran. Phần lớn trong số đó thậm chí đã khoác áo ĐTQG, nên việc ra quân tại giải U23 châu Á không phải là nhiệm vụ khó khăn dành cho họ.

Ferdinan được AFC đánh giá cao.
Ferdinan được AFC đánh giá cao.

U23 Việt Nam tại U23 châu Á

Với việc Đông Nam Á chỉ có mỗi Indonesia lọt vào danh sách này, tức U23 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn không đóng góp bất cứ nhân tố nào. Dù những Đình Bắc, Khuất Văn Khang, Thái Sơn là các sao trẻ tiềm năng của bóng đá Việt Nam, nhưng họ chưa được đánh giá cao ở đấu trường quốc tế. Việc bóng đá Việt Nam gây thất vọng trong những giải quốc tế gần đây cũng khiến Rồng vàng không được AFC đánh giá quá cao.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không hẳn thiếu cơ hội vượt qua vòng bảng. U23 Việt Nam nằm chung bảng D với Uzbekistan, Kuwait, Malaysia, nên Văn Chuẩn và các đồng đội đặt mục tiêu đi đến vòng loại trực tiếp. Uzbekistan trở thành chướng ngại khó nhằn nhất trong bối cảnh Kuwait và Malaysia là 2 đối thủ vừa sức.

Theo lịch, Những chiến binh sao vàng trải qua trận ra quân gặp Kuwait vào ngày 17/04, trước khi lần lượt đụng độ Malaysia (20/04) và Uzbekistan (23/04).

Các đối thủ của U23 Việt Nam tại bảng D VCK U23 châu Á 2024 mạnh cỡ nào?

Xem thêm:

U23 Châu Á