Sao U23 Việt Nam: ‘HLV Hoàng Anh Tuấn yêu cầu chơi bóng thực dụng’

- Thứ Hai, 15/04/2024, 11:32
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tiền vệ Nguyễn Đức Việt đã hé lộ ý tưởng chiến thuật của HLV Hoàng Anh Tuấn trong quá trình chuẩn bị cho U23 Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn rèn chiến thuật cho U23 Việt Nam

Chỉ còn ít ngày nữa, U23 Việt Nam sẽ chính thức bắt đầu hành trình tại VCK U23 châu Á. Các cầu thủ đang tích cực tập luyện để nâng cao ý thức chiến thuật. Tiền vệ Nguyễn Đức Việt chia sẻ:

“Ở những ngày gần đây, chúng tôi chủ yếu tập trung vào việc trau dồi chiến thuật. HLV Hoàng Anh Tuấn cũng yêu cầu toàn đội cần phải xử lý nhanh hơn và chơi bóng thực dụng hơn. Chúng tôi cần phải giữ bóng chắc chắn hơn và chuyển đổi trạng thái nhanh để phản công, từ đó tạo ra cơ hội cho hàng công ghi bàn.

Triết lý của HLV Hoàng Anh Tuấn từ trước đến nay là hướng tới sự cân bằng giữa việc phòng ngự chặt và tấn công nhanh. Anh em trong đội U23 Việt Nam cũng đã làm việc với thầy Tuấn từ rất lâu rồi nên hiểu rõ phương án mà thầy đưa ra.

HLV Hoàng Anh Tuấn rất nghiêm khắc trong quá trình chuẩn bị và thi đấu. Toàn đội cũng vừa trải qua cuộc họp chuyên môn để phân tích về các đối thủ và chỉ ra những điểm mạnh mà đội cần phát huy.

Gần đến ngày thi đấu chính thức, chúng tôi sẽ mổ xẻ kỹ hơn về đối thủ. Tôi nghĩ rằng các đội đã góp mặt tại vòng chung kết thì đều rất mạnh. Tuy nhiên, U23 Việt Nam đang rất sung sức và sẵn sàng ra sân chiến đấu.”

Đức Việt đã hiểu triết lý của HLV Hoàng Anh Tuấn (Ảnh: Báo Tuổi Trẻ)
Đức Việt đã hiểu triết lý của HLV Hoàng Anh Tuấn (Ảnh: Báo Tuổi Trẻ)

U23 Việt Nam thoải mái nhưng nghiêm túc

Trong buổi tập hôm 14/4, HLV Hoàng Anh Tuấn đã mang đến một số trò chơi vui nhộn để cởi bỏ bớt áp lực tâm lý cho các học trò. Tuy nhiên, đến bài tập chính, thuyền trưởng U23 Việt Nam quán triệt tinh thần tập trung, yêu cầu toàn đội phải cải thiện điểm yếu và mài sắc lối chơi.

Lộ diện bài tập chủ đạo của U23 Việt Nam trước trận đấu với U23 Kuwait | VCK U23 châu Á 2024

Xem thêm:

U23 Việt Nam

Hoàng Anh Tuấn

U23 Châu Á