3 đội tuyển cuối lộ diện, các bảng đấu Euro 2024 chính thức xác định

- Thứ Tư, 27/03/2024, 09:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau loạt trận Play-off, 24 đội bóng sẽ cùng nhau tranh tại Euro 2024 trên đất Đức đã hoàn toàn lộ diện.

Những tấm vé cuối cùng

Vào rạng sáng nay, 3 trận chung kết ở nhánh A, B và C Play-off Euro 2024 đã diễn ra. Ở nhánh A, Xứ Wales và Ba Lan đã kéo nhau vào loạt sút luân lưu sau khi 0-0 ở 120 phút thi đấu. Tại đây, Robert Lewandowski và đồng đội đã giành chiến thắng 5-0 để giành vé đến nước Đức hè này.

Mudryk đưa Ukraine đến Euro 2024
Mudryk đưa Ukraine đến Euro 2024

Cũng hòa 0-0 và kéo nhau đến loạt sút phạt đền là trận đấu giữa Georgia và Hy Lạp ở nhánh C. Phần thắng sau cùng đã thuộc về Georgia với kết quả 4-2. Trong khi đó, ở nhánh B, Ukraine đã lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Iceland với bàn thắng ấn định của Mykhailo Mudryk ở phút 84. 

Hoàn thiện bảng đấu

Như vậy, Ba Lan, Ukraine và Georgia là những đội tuyển cuối cùng giành quyền tham dự Euro 2024. Theo kết quả bốc thăm, Ba Lan nằm ở bảng D cùng với Hà Lan, Áo và Pháp. Trong khi đó, Ukraine sẽ tranh tài cùng Bỉ, Slovakia và Romania ở bảng E. Với Georgia, Khvicha Kvaratskhelia và đồng đội nằm ở bảng F cùng với Thổ Nhĩ Kỳ, Bồ Đào Nha và Cộng Hòa Séc. 

Ở các bảng đấu còn lại, chủ nhà Đức sẽ chạm trán Scotland, Hungary và Thụy Sĩ ở bảng A. Tây Ban Nha, Croatia, Italia và Albania tạo nên bảng B với đây được đánh giá là bảng đấu tử thần của Euro 2024. Trong khi đó, bảng C có sự góp mặt của Slovenia, Đan Mạch, Serbia và Anh. 

Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/06 đến ngày 15/07 tới đây. Giải đấu sẽ mở màn bằng cuộc đọ sức giữa chủ nhà Đức và Scotland tại Allianz Arena trong khi trận chung kết được tổ chức trên sân Olympiastadion ở thành phố Berlin.

VIDEO HIGHLIGHTS | XỨ WALES - BA LAN | LEWANDOWSKI CÙNG ĐT BA LAN GIÀNH VÉ ĐI TIẾP SAU LOẠT PEN CÂN NÃO

Xem thêm:

ĐT Ukraine

Euro

ĐT Ba Lan

ĐT Georgia