10 ngôi sao NBA có thể ra đi ngay giữa mùa giải

- Thứ Sáu, 27/10/2023, 19:21
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng SABAVN điểm qua những thương vụ có thể nổ ra khi mùa NBA 2023/24 đang diễn ra.

1/ Spencer Dinwiddie

Tưởng chừng như cầu thủ này sẽ đóng vai trò là hậu vệ dẫn bóng chính của Nets trong mùa giải tới, tuy nhiên vị trí này bất ngờ lại thuộc về Cam Thomas ở trận đầu tiên gặp Cavaliers. Đáng chú ý, cầu thủ này ghi đến 36 điểm, cao nhất đội. Do đó, Dinwiddie - người đang nhận lương hơn 20 triệu USD/mùa có thể bị trade trong thời gian tới nếu Cam thi đấu ổn định.

Spencer Dinwiddie
Spencer Dinwiddie

2/ Dillon Brooks

Houston Rockets đã trao cho Dillon Brooks hợp đồng 4 năm trị giá 86 triệu USD vào mùa hè này. Đây có thể là sai lầm của đội bóng này khi họ chuẩn bị phải gia hạn với những ngôi sao trẻ như Jalen Green, Alperen Sengun, Jabari Smith Jr., Tari Eason nên sẽ đẩy đi một cầu thủ hưởng lương cao như Brooks.

Dillon Brooks
Dillon Brooks

3/ D'Angelo Russell

D'Angelo Russell trở lại Los Angeles Lakers theo hợp đồng hai năm trị giá 36 triệu USD. Tuy vậy, qua 2 trận mở màn, anh lại không thể hiện được giá trị của mình với khi tỷ lệ ném thành công chỉ là 4/12 (gặp Nuggets) và 6/16 (gặp Suns). Rất có thể Lakers sẽ tìm cách trao đổi hậu vệ này để lấy Kyrie Irving trong trường hợp Dallas chơi quá tệ và không có cơ hội vào Playoff.

D'Angelo Russell
D'Angelo Russell

4/ Dejounte Murray

Murray được kỳ vọng là mảnh ghép thích hợp của Hawks để giúp đội này vươn xa ở khu vực Miền Đông. Tuy nhiên, mùa trước họ lại bị loại ngay ở loạt Playoff đầu tiên. Mùa này, nếu Hawks tiếp tục thi đấu không như kỳ vọng thì họ rất có thể sẽ chia tay Murray để tìm một ngôi sao khác phù hợp hơn.

Dejounte Murray
Dejounte Murray

5/ Jarrett Allen

Bộ đôi Mobley - Allen đã giúp Cavs được xếp hạng phòng ngự tốt nhất NBA mùa trước. Tuy nhiên, cũng có khả năng đội bóng sẽ chỉ giữ lại Mobley với tiềm năng phát triển lớn của cầu thủ này. Do đó, Allen sẽ trở nên dư thừa.

Jarrett Allen
Jarrett Allen

6/ Julius Randle

Randle là tay ghi điểm chủ lực của Knicks suốt bao năm qua nhưng anh có nhược điểm lớn là thi đấu không tốt ở giai đoạn Playoff. Do đó, nếu đến cuối mùa giải mà ngôi sao này không duy trì được phong độ thì họ hoàn toàn có thể chia tay anh để lấy những ngôi sao trẻ khác tiềm năng hơn như Karl-Anthony Towns, thậm chí Joel Embiid.

Julius Randle
Julius Randle

7/ DeMar DeRozan

Bulls hiện sở hữu một đội hình rất chất lượng nhưng lại không có được sự đoàn kết giữa các cầu thủ. Do đó, một cái tên phải ra đi là điều được đoán trước. De Rozan là một tay ghi điểm tốt nhưng anh đã lớn tuổi, hoàn toàn có thể gia nhập một đội bóng cần sự kinh nghiệm để đi sâu ở Playoff như OKC.

 DeMar DeRozan
DeMar DeRozan

8/ Karl-Anthony Town

 Việc sử dụng cả Karl-Anthony Town và Rudy Gobert cùng một lúc có vẻ hơi đi ngược với lối chơi hiện tại. Do đó, Timberwolves sẽ phải cân nhắc liệu họ có đạt sự hiệu quả ở mùa giải năm nay hay không. Nếu đội bóng không thi đấu tốt ở mùa giải năm nay thì họ sẽ hy sinh KAT, để lại Gobert vì dù sao họ đã đánh đổi rất nhiều để có ngôi sao người Pháp.

Karl-Anthony Town
Karl-Anthony Town

9/ Kyrie Irving

Luka Doncic và Kyrie Irving đều là những tay ghi điểm hàng đầu NBA nhưng sự kết hợp giữa họ lại không mang đến sự hiệu quả như mong đợi (Dallas chỉ thắng 5/16 trận ở mùa trước). Do đó, đội bóng chờ xem liệu bộ đôi này có thể cải thiện sự ăn ý ở mùa giải năm nay hay không. Nếu thất bại thì chắc chắn họ sẽ chia tay Irving.

10/ Joel Embiid

Embiid là nguồn sống của 76ers mùa giải trước. Tuy nhiên, hiện tại tình hình của đội bóng lại vô cùng phức tạp xung quanh việc đi hay ở của Harden. Và nếu mọi chuyện không được giải quyết thì có thể kéo theo việc ‘đập đi xây lại’ từ đầu và Embiid cũng có thể ra đi nốt. Anh từng được Knicks và Heat liên hệ trước đó.

Joel Embiid
Joel Embiid

Xem thêm tin NBA:

NBA