1 trong 3 đội V-League phải rời sân Hàng Đẫy

- Thứ Ba, 23/01/2024, 09:53
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mới đây, AFC đã yêu cầu VFF giải quyết vấn đề 3 CLB dùng chung sân, đó là Hà Nội FC, Thể Công Viettel và CAHN.

Hồi cuối năm ngoái, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đưa ra quy định mới về tiêu chí sân vận động cho các giải đấu cấp CLB châu Á kể từ mùa giải 2024/25. Theo đó, chỉ có tối đa 2 đội bóng được sử dụng chung 1 địa điểm làm sân nhà. Nếu không đáp ứng được tiêu chí này, liên đoàn thành viên sẽ không được phân bổ suất trực tiếp tham dự các giải đấu cấp câu lạc bộ AFC. Suất trực tiếp đó sẽ được chuyển sang liên đoàn thành viên khác.

Sân Hàng Đẫy
Sân Hàng Đẫy

Đây là một quy định khá nghiêm ngặt của AFC, nhằm nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp của bóng đá châu Á. Tuy nhiên, đây cũng là một thách thức lớn cho các CLB Việt Nam, đặc biệt là 3 CLB đang dùng chung sân Hàng Đẫy là Hà Nội FC, Thể Công Viettel và Công an Hà Nội.

Vì vậy, 1 trong 3 đội này sẽ phải rời sân Hàng Đẫy và lựa chọn một địa điểm khác làm sân nhà trong giai đoạn sắp tới. Đây là một quyết định khó khăn, bởi sân Hàng Đẫy vốn nằm ở vị trí trung tâm Hà Nội, rất tiện lợi cho khán giả đến cổ vũ. Sân Mỹ Đình cũng là địa điểm khác đáp ứng yêu cầu từ AFC nhưng việc đi lại không quá tiện lợi và chi phí thuê không hề rẻ.

Trước mắt, việc 1 trong 3 đội ở Hà Nội có thể nhanh chóng chuyển sân là rất khó thực hiện khi mà V-League đã diễn ra 8 vòng đấu, tất cả kế hoạch về cơ sở vật chất, truyền thông, quảng cáo… liên quan đến giải đã được xây dựng từ đầu mùa. Rất có thể VFF sẽ phải xin phép AFC cho hoãn việc chuyển đổi sân sang mùa giải năm sau.

Khám phá quy trình chăm sóc SVĐ Hàng Đẫy

Xem thêm:

V-League 1