Zverev tiết lộ sự thật động trời về quy định xét nghiệm tại Australian Open 2022

- Thứ Năm, 20/01/2022, 15:53
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Theo lời hạt giống số 3 thì BTC Úc mở rộng năm nay đang thả lỏng những người tham dự giải.

Như đã biết, để góp mặt ở Grand Slam đầu tiên của năm thì các tay vợt phải tiêm vaccine đầy đủ và có xét nghiệm PCR âm tính với Covid-19. Sau đó 5 đến 7 ngày, họ sẽ phải kiểm tra một lần nữa. Ngoài ra, trong quá trình thi đấu, các vận động viên cũng được trang bị bộ kit để thực hiện test nhanh hàng ngày. Tuy nhiên, một điều đáng chú ý là họ chỉ bị bắt buộc xét nghiệm khi có triệu chứng của Covid-19.

Các tay vợt thoải mái sinh hoạt mà không cần test. (Ảnh: Twitter)
Các tay vợt thoải mái sinh hoạt mà không cần test. (Ảnh: Twitter)

Điều này đã được xác nhận bởi Alexander Zverev. Ngôi sao người Đức cho biết:

“Chúng tôi không phải xét nghiệm gì cả, vì thế tôi nghĩ số trường hợp dương tính thực tế có lẽ còn nhiều hơn hiện tại. Anh trai tôi [Mischa Zverev] đã nhiễm bệnh khi tới đây. Anh ấy cách ly ở Sydney và giờ thì đã khỏi, nhưng tôi nghĩ một số tay vợt khác đã dính virus. Tôi biết rằng có nhiều người mắc bệnh ở Melbourne nói riêng và ở Australia nói chung.”

“Tôi nghĩ năm nay Australia có nhiều ca nhiễm bệnh hơn năm ngoái. Chúng tôi được cho phép ra ngoài để ăn uống và được làm bất cứ thứ gì mình muốn. Thế nên tôi nghĩ nhiều người dính Covid-19 cũng là chuyện thường.”

Zverev dự đoán số ca nhiễm lớn. (Ảnh: Twitter)
Zverev dự đoán số ca nhiễm lớn. (Ảnh: Twitter)

Ở Australian Open 2022, các tay vợt được cung cấp bộ kit test nhanh ở trên sân đấu và cả trong khách sạn. Nếu một vận động viên hoặc nhân viên có kết quả dương tính từ test nhanh, họ sẽ được cách ly và thực hiện test PCR để xác nhận.

Xem thêm:

Alexander Zverev

australian open 2022