Zverev chỉ rõ lý do khiến Djokovic vĩ đại nhất

- Thứ Hai, 20/12/2021, 18:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đã nhiều lần đối đầu trên sân đấu, thế nên tay vợt hạng 3 thế giới hiểu ngôi sao người Serbia xuất sắc đến nhường nào.

Ở thời điểm hiện tại, cuộc tranh luận về danh xưng “GOAT” của môn quần vợt đang chứng kiến ưu thế nghiêng về Novak Djokovic. Vận động viên 34 tuổi đã cân bằng số lượng Grand Slam của Roger Federer và Rafael Nadal, và anh cũng là người duy nhất còn giữ được phong độ đỉnh cao.

Djokovic có nhiều lợi thế hơn hai đồng nghiệp.
Djokovic có nhiều lợi thế hơn hai đồng nghiệp.

Ngoài các khán giả thì không ít tay vợt chuyên nghiệp cũng lên tiếng ca ngợi Nole. Trong số này có Alexander Zverev – đương kim vô địch ATP Finals. Mới đây, chàng trai người Đức nhận xét về đàn anh như sau:

“Đến một lúc nào đó, bạn không thể làm ngơ trước những kỷ lục và thống kê nữa. Anh ấy nắm giữ tất cả các kỷ lục. Novak là một đối thủ mà nếu bạn chỉ chơi với 98% khả năng, bạn sẽ thua 1-6 hoặc 2-6. Không ai đọc trận đấu tốt hơn anh ấy. Không ai làm được điều đó giống anh ấy.”

Đây không phải lần đầu tiên Zverev tán dương Djokovic. Trước đó, tay vợt 24 tuổi từng phát biểu:

“Bạn không thể cứ mãi đi ngược lại những số liệu và nói rằng Roger hoặc Rafa là người giỏi hơn. Vốn dĩ chúng ta đã là cổ động viên của họ từ những ngày đầu. Nhưng đôi khi bạn phải nhìn vào thực tế và những kỷ lục của Novak đơn giản là sự thật không thể chối cãi.”

Zverev đánh giá cao Djokovic.
Zverev đánh giá cao Djokovic.

Zverev – Djokovic là một trong những cặp đấu hấp dẫn nhất làng banh nỉ lúc này. Trong năm 2021, họ đã chạm trán nhau 5 lần. Nếu như Nole thắng ở ATP Cup, Australian Open và US Open thì Sascha nở nụ cười tại Olympic Tokyo cũng như ATP Finals.

Xem thêm:

Novak Djokovic

Alexander Zverev