Xhaka chính thức gia nhập đội bóng mới sau 7 năm gắn bó với Arsenal

- Thứ Sáu, 07/07/2023, 08:35
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tiền vệ người Thụy Sĩ vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với câu lạc bộ Bayer Leverkusen của Đức.

Xhaka gia nhập Leverkusen

Sau 7 năm gắn bó với Arsenal, tiền vệ người Thụy Sĩ Granit Xhaka đã chính thức chia tay sân Emirates để chuyển sang thi đấu cho Bayer Leverkusen tại Bundesliga. Đây là một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của cầu thủ 30 tuổi, sau những thăng trầm và tranh cãi tại London.

Theo các nguồn tin, Arsenal sẽ nhận được khoảng 25 triệu euro (21,5 triệu bảng) từ Leverkusen cho thương vụ này, một mức giá khá hợp lý cho cầu thủ đã góp công giúp đội bóng giành 2 cúp FA và 2 Siêu cúp Anh. Xhaka đã ký hợp đồng 5 năm với đội bóng Đức.

Xhaka chính thức về Leverkusen
Xhaka chính thức về Leverkusen

Trên trang cá nhân, Xhaka đã gửi lời cảm ơn tới các fan, đồng đội và ban lãnh đạo của Arsenal. Anh viết: "Tôi rất biết ơn cho những năm tháng tuyệt vời tại Arsenal. Tôi đã có những kỷ niệm khó quên, những chiến thắng vui sướng và những thử thách khó khăn. Tôi luôn cố gắng hết sức để mang lại niềm tự hào cho CLB. Tôi cũng muốn cảm ơn các fan đã luôn ủng hộ và yêu mến tôi. Tôi sẽ mãi nhớ các bạn.”

Dấu ấn Xhaka ở Arsenal

Xhaka là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Arsenal trong suốt thời gian qua với 268 lần ra sân và ghi được 21 bàn thắng cho Pháo Thủ, giúp đội bóng giành hai danh hiệu FA Cup và về nhì tại Premier League mùa trước. Điểm mạnh của ngôi sao này là khả năng chuyền bóng chính xác và sút xa nguy hiểm.

Xhaka để lại nhiều dấu ấn tại Emirates
Xhaka để lại nhiều dấu ấn tại Emirates

Tuy vậy, tiền vệ này cũng là một trong những cầu thủ gây nhiều tranh cãi nhất tại Arsenal. Anh từng bị CĐV la ó và mất băng đội trưởng sau khi có hành vi không đẹp với khán giả trong trận hòa Crystal Palace vào năm 2019 và cũng thường xuyên bị chỉ trích vì những pha vào bóng quá ác ý và thiếu kỷ luật.

Ai thay thế Xhaka ở Arsenal?

Với việc Xhaka ra đi, Arsenal đã chuẩn bị sẵn sàng bằng việc chiêu mộ Declan Rice từ West Ham. Đây được xem là thương vụ kỷ lục của bóng đá Anh khi Pháo Thủ phải chi ra 105 triệu bảng để có được chữ ký từ tiền vệ này.

Video tri ân Xhaka của Arsenal

Xem thêm bài viết về Arsenal:

Arsenal

Bayer Leverkusen

Granit Xhaka