Wayne Rooney chê sao Newcastle, đưa ra đánh giá đáng chú ý về MU

- Thứ Năm, 16/05/2024, 14:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trên sóng truyền hình Sky Sports, Wayne Rooney cho biết anh không hài lòng về màn trình diễn của Kieran Trippier, đồng thời đưa ra những đánh giá đáng chú ý về MU.

'Tôi không hiểu anh ta đang làm cái quái gì?'

Newcastle đặt mục tiêu phải giành trọn 3 điểm khi làm khách đến sân Old Trafford, nhằm đảm bảo được suất dự Europa League mùa sau. Tuy nhiên, họ đã phải chấp nhận cảnh trắng tay ra về, khi để thua 2-3 trước Man United. 

Ở bàn thua đầu tiên, hàng thủ của Newcastle đã chơi như mơ ngủ. Kieran Trippier là người bị nhắc đến nhiều nhất sau pha bóng này. Cựu cầu thủ Tottenham phán đoán tình huống sai. Thậm chí là anh ta còn không theo kèm Kobbie Mainoo và để cho tiền vệ của MU dễ dàng ghi bàn mở tỷ số. 

Kieran Trippier, Man United vs Newcastle
Wayne Rooney không hài lòng với màn trình diễn của Kieran Trippier.

Giới mộ điệu đã đặt ra một dấu hỏi lớn về suy nghĩ trong đầu của Kieran Trippier ở pha bóng đó. Trên sóng truyền hình, mặc dù Wayne Rooney là một huyền thoại của Man United, nhưng cựu tiền đạo này thật sự không thể chấp nhận cách mà Kieran Trippier phòng ngự. 

"Chúng tôi đủ nhanh để chỉ trích Casemiro về bàn thua trong trận đấu với Arsenal, nhưng hãy nhìn vào Kieran Trippier. Trippier là một hậu vệ và tôi cảm thấy rất sốc với cách mà anh ta phòng ngự. Nhiệm vụ của một hậu vệ là bảo vệ khung thành! Tôi không biết anh ta đang nghĩ cái quái gì trong tình huống ấy," Wayne Rooney nói. 

Ngoài Kieran Trippier, cựu tiền đạo MU cũng đánh giá thấp màn trình diễn của Jacob Murphy, người mắc sai lầm ở bàn thua thứ 2 của Newcastle. 

Wayne Rooney có phát biểu đáng chú ý về MU

Cũng trên sóng truyền hình Sky Sports, Wayne Rooney đã dành lời khen cho các cầu thủ trẻ của Man United, đặc biệt là Amad Diallo. Nhưng cựu HLV Derby County cũng nói rằng với thực trạng như hiện tại, MU có thể phải đợi đến 15 năm nữa mới được nâng chiếc cúp vô địch Champions League.

Amad Diallo, MU
Amad Diallo được huyền thoại MU khen ngợi.

"Tôi nghĩ Man United phải xây dựng đội bóng xung quanh Bruno, đồng thời giữ chân các cầu thủ trẻ. Phần còn lại tôi nghĩ nên loại bỏ. Rõ ràng Man United cần phải thực hiện điều đó. Họ có thể không bắt tay vào làm ngay sau khi mùa giải này kết thúc, nhưng tôi hy vọng nó sẽ xảy ra trong vài năm tới. 

Onana có một khởi đầu không ổn định, nhưng đã ngày càng tiến bộ hơn. Dalot đã làm rất tốt, Maguire đã có một mùa giải tuyệt vời. Tuy nhiên để cạnh tranh danh hiệu, Man United cần những cầu thủ giỏi hơn. Đừng hiểu lầm. Tôi không có ý chê họ, đây là đều là những cầu thủ giỏi và họ luôn nỗ lực để cải thiện bản thân. 

Nhưng để cạnh tranh với Man City, Liverpool và Arsenal, MU cần những cầu thủ giỏi hơn nữa. Bạn hãy nhìn vào Man City khi chủ sở hữu mới của họ đến, họ phải mất 15 năm mới vô địch Champions League. Đó có thể là những gì MU phải đối mặt và tôi hy vọng là Quỷ Đỏ không phải rơi vào tình cảnh như vậy," Rooney chia sẻ.

MAN UTD - NEWCASTLE | ĐÊM BỪNG SÁNG CỦA NHỮNG NGÔI SAO TRẺ MAINOO - DIALLO | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Newcastle United