Vừa trở về, sao thất sủng Man United lại bị đẩy đi cho mượn

- Thứ Hai, 03/01/2022, 22:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Trung vệ Axel Tuanzebe chưa thể thoát ra khỏi phận đi “du học” khi chuẩn bị khăn gói bay sang Italia gia nhập Napoli dù vừa mới trở về từ Aston Villa.

Axel Tuanzebe là sản phẩm của học viện Man United. Anh được trao cơ hội ra mắt đội một từ hồi HLV Louis Van Gaal còn tại vị. Cầu thủ người Anh từng thể hiện được phẩm chất trong những lần ra sân, qua đó gia nhập hàng ngũ đội bóng trong vài năm. Tuy nhiên, Tuanzebe chưa bao giờ chiếm được suất đá chính tại Old Trafford. Đó là lý do mà trung vệ này phải gia nhập Aston Villa dưới dạng cho mượn hồi hè.

Dù vậy, Axel Tuanzebe cũng không thể hiện được quá nhiều sau nửa mùa giải chinh chiến cho đội bóng miền trung nước Anh. Cầu thủ 24 tuổi chỉ có vỏn vẹn 9 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh từ đầu mùa, nhưng gần phân nửa trong số đó là vào sân từ ghế dự bị. Màn thể hiện kém thuyết phục của Tuanzebe khiến anh mất đi sự tín nhiệm của Aston Villa nên đội bóng này quyết định trả người về Old Trafford.

Tuanzebe từng được đeo băng đội trưởng của Man United
Tuanzebe từng được đeo băng đội trưởng của Man United

HLV Ralf Rangnick cũng không có kế hoạch gì với Tuanzebe. Vậy nên Man United rất nhanh đã tìm ra được điểm đến tiếp theo cho cầu thủ này. Qủy đỏ đạt thỏa thuận cho Napoli mượn Tuanzebe từ đây cho đến hết mùa giải. Phí mược rơi vào khoảng 500 nghì bảng và đại diện Serie A phải chi trả toàn bộ số lương của trung vệ người Anh. Thương vụ dự kiến sẽ sớm được hoàn tất trong tuần này.

Đây là sự bổ sung mang tính phòng bị của Napoli. Đội bóng này vẫn đang căng sức trên cả 3 mặt trận là Serie A, cúp quốc gia và Europa League.  HLV Luciano Spaletti muốn có thêm nhân sự để gia cố chất lượng tuyến dưới vốn chơi chưa thật sự chắc chắn từ đầu mùa. Dù Tuanzebe không có đất diễn tại Anh, nhưng chiến lược gia người Italia tin rằng anh sẽ hòa nhập được với nền bóng đá Italia và trở nên hữu dụng.

Tuanzebe thi đấu thất vọng tại Aston Villa và chuẩn bị chuyển sang Napoli
Tuanzebe thi đấu thất vọng tại Aston Villa và chuẩn bị chuyển sang Napoli

Giới mộ điệu dự đoán Man United còn chia tay thêm một số cái tên khác trong phiên chợ đông này, bao gồm cả Jesse Lingard và Anthony Martial.

Xem thêm: 

Man United

Napoli

Aston Villa

Axel Tuanzebe