Vô địch Champions League, Pep tạo nên kỳ tích vô tiền khoáng hậu

- Chủ Nhật, 11/06/2023, 10:32
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Chiến thắng 1-0 trước Inter Milan giúp Man City chính thức đăng quang Champions League, qua đó hoàn tất cú ăn 3 lịch sử.

Sau 7 năm kể từ khi chính thức lên nắm quyền tại Man City, HLV Pep Guardiola cuối cùng cũng hoàn thành đủ bộ sưu tập danh hiệu. Tại Istanbul, Man City đánh bại Inter Milan với pha lập công duy nhất của Rodri, qua đó chính thức đăng quang ở Champions League 2022/23.

Bàn thắng duy nhất của Rodri giúp Man City vô địch
Bàn thắng duy nhất của Rodri giúp Man City vô địch

Chức vô địch Cúp C1 đồng nghĩa với việc Man City đã hoàn tất cú ăn 3 trong mùa giải năm nay. Thành tích này giúp Pep Guardiola trở thành huấn luyện viên duy nhất trong lịch sử có được 2 cú ăn 3 vĩ đại cùng 2 CLB khác nhau. Trước đó vào mùa 2008/09, ông giúp Barca đăng quang ở La Liga, Copa del Rey và Champions League.

Kỳ tích của Pep Guardiola được tạo nên sau một mùa bóng vô cùng thành công. Không chỉ dừng lại ở 3 danh hiệu, The Citizens còn có cơ hội đoạt tới cú ăn 6 trong năm, khi họ còn 1 trận siêu cúp châu Âu, 1 trận siêu cúp Anh và FIFA Club World Cup. Xét riêng trong bóng đá Anh, Man City đã tái lập thành tích ăn 3 của Man United năm 1999. 

Pep Guardiola giúp Man City lần đầu tiên vô địch Champions League
Pep Guardiola giúp Man City lần đầu tiên vô địch Champions League

Với riêng HLV Pep Guardiola, ông cũng đang dần khẳng định sự độc tôn của mình trong hàng ngũ những HLV xuất sắc nhất thế giới. Hiện tại, chiến lược gia của Man city đã 3 lần vô địch Champions League, ngang bằng với thành tích của Zidane và chỉ còn kém Carlo Ancelotti 1 lần nâng cúp tai voi.

Xem thêm:

Man City

Pep Guardiola

Champions League 2022/23

Chung kết C1

Chung kết Champions League