Viettel thua đau phút bù giờ trước nhà vô địch AFC Champions League

- Thứ Bảy, 26/06/2021, 23:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Dù đã chiến đấu nỗ lực trong 90 phút, tuy nhiên Viettel vẫn chịu thất bại 0-1 trước Ulsan Hyundai trong ngày ra quân AFC Champions League.

Viettel thiếu vắng nhiều trụ cột như Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng hay Bruno Matos ở trận gặp Ulsan Hyundai. HLV tạm quyền Jurgen Gede phải sử dụng sơ đồ an toàn 4-5-1 để hạn chế sức tấn công của nhà vô địch AFC Champions League 2020.

Việc có được một đội hình chất lượng giúp Ulsan Hyundai chơi tự tin và nhập cuộc tấn công đầy quyết tâm. Tuy nhiên, hàng thủ Viettel có sự chỉ huy của Bùi Tiến Dũng đã thi đấu tốt và phong toả được những hướng tấn công của đối thủ.

Ulsan Hyundai không tạo ra quá nhiều cơ hội rõ rệt trong hiệp một. CLB Hàn Quốc tỏ ra thiếu ý tưởng trong những pha lên bóng và bị hàng thủ Viettel bẻ gãy dễ dàng.

Trong khi đó, Hoàng Đức và Caique không có nhiều cơ hội để chạm bóng. Cả hai đóng vai trò là hai mũi nhọn đá cao nhất, tuy nhiên thường xuyên phải lùi về hỗ trợ phòng ngự.

Viettel phòng ngự kiên cường trước đối thủ mạnh.

Bước vào hiệp 2, Viettel tiếp tục thể hiện một lối chơi chắc chắn, phòng ngự chờ đợi sơ hở của đối thủ.

Cả hai thi đấu thận trọng, không có nhiều tình huống đột biến thực sự. Trận đấu có nhịp độ không cao. Tiền vệ từng thi đấu tại Ngoại hạng Anh, Lee Chung-yong bị nhiều hậu vệ Viettel theo sát nên cũng không tạo ra sự nguy hiểm.

HLV Gede thay đổi khá nhiều nhân sự để bảo toàn sức chiến đấu của Viettel. 1 điểm là nhiệm vụ được đề ra trước trận đấu.

Viettel để thua tiếc nuối ở phút cuối.

Tuy nhiên đến phút 90+1, Ulsan Hyundai đã có bàn thắng quan trọng. Từ một quả phạt góc, cầu thủ đối phương đã đánh đầu vào đúng vị trí mà Thanh Bình đang cản phá, bóng đập chân cầu thủ này đi vào lưới khiến Nguyên Mạnh cũng bất lực.

Thua bàn phút cuối, Viettel không thể vùng lên và chịu kết quả thua 0-1. Nhà vô địch V-League 2020 xếp thứ ba ở bảng F sau Ulsan Hyundai và BG Pathum United. Viettel chỉ xếp trên Kaya FC của Philippines.

Chung cuộc: Viettel 0-1 Ulsan Hyundai

Ghi bàn: Thanh Bình (90+1' - phản lưới)

Đội hình ra sân:

  • Viettel: Nguyên Mạnh, Văn Thiết, Tiến Dũng, Thanh Bình, Duy Thường, Tiến Anh, Hoàng Đức, Jaha Abdumuminov, Văn Hào, Trọng Đại, Caique
  • Ulsan Hyundai: Jo Hyeon Woo, Kim Tae Hwan, Bulthuis, Kee Hee, Koh Myong Jin, Shin Hyung Min, Sung Joon, Bitgaham, Insung, Kim Min Jun, Kim Ji Hyun

CLB Viettel

Ulsan Hyundai

Kết quả AFC Champions League